Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Side 119

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Side 119
H u g v e k j u r TMM 2018 · 2 119 Kannske er það þess vegna að þessi kostur er ekki nefndur í dagskránni. En tölvan má aldrei bíða of lengi. Þegar klukkan slær fjögur er því ráðleg- ast að atvinnuleysinginn setjist enn við skerminn, en í þetta skipti til að sinna sínum nettengslum, senda tölvubréf í allar áttir, svara tölvubréfum, hafa sam- band við vini sína um allar jarðir svo tengslin rofni ekki og blogga í gríð og erg. Það dregur athygli annarra að atvinnuleysingjanum. Þetta er mikið starf og því er ætlaður til þess einn og hálfur klukkutími, sem verður þó að teljast í knappasta lagi. Með þessu lýkur dagskrá þeirri sem stofnunin mælir með, klukkan er orðin hálf sex og ekkert er sagt um kvöldið, sem atvinnuleysingin getur hagað eftir sinni hentisemi, en ljóst er að hann getur farið í kvikmyndahús, leikhús, ballett og tónleika, og sömuleiðis hefur hann tíma til að fara í óperuna, þar sem sýningar hefjast einmitt klukkan sjö. Hann getur líka sest niður til að lesa uppilegar bækur, einkum og sér í lagi fyrir atvinnuleysingja, svo sem hin gagnmerku rit eftir frumkvöðlana Malthus og Ricardo sem útskýra hversu rangt og skaðlegt það sé að hjálpa fátæk- lingum og hve nauðsynlegt að færa þeim sjálfum þennan boðskap, svo þeir öðlist æðri skilning. Úr mörgu er að velja. Þessi leið að ráða bug á vandamáli atvinnuleysis þykir jákvæð, hún hefur nefnilega þann mikla kost að færa ábyrgðina frá ríkisvaldinu, sem á að skipta sér sem minnst af málefnum atvinnunnar, og yfir á einstaklinginn þar sem hún á að vera. Menn hafa reyndar talið uppreisn frjálshyggjunnar það til gildis að hún hafi gert hvern og einn ábyrgan fyrir sínu eigin lífi. Það var í þessum anda sem forsætisráðherra Frakklands komst svo að orði frammi fyrir hóp verkamanna sem voru að mót- mæla því að margir höfðu orðið atvinnulausir eftir að verksmiðju hafði verið lokað (og gætti þess þá ekki að hljóðneminn var virkur): „Af hverju leita þessir andskotans menn sér ekki að vinnu fremur en æpa svona öllum til ama?“ Í raun og veru er þessi dagskrá handa atvinnuleysingjum eitt hið mesta fram- lag til þjóðfélagsmála síðan Marie-Anto- inette spurði hinnar frægu spurningar: „Ef almenning vantar brauð, af hverju borðar hann þá ekki „brioche“?“ En „brioche“ er kökutegund sem kölluð hefur verið „smjörbrauð“ á íslensku. Þetta voru orð að sönnu, kannski hefði mátt komast hjá frönsku byltingunni ef fólk hefði farið að borða smjörbrauð. Þetta hugleiði ég gjarnan, og þegar ég geng út á morgnana og sé skítugan atvinnuleysingja sofandi á bekk velti ég því fyrir mér hvers vegna hann sé ekki að gera líkamsæfingar til að örva vinnu- löngunina. Og þegar ég geng út um eft- irmiðdaginn og sé hann vera að betla, velti ég því fyrir mér hvers vegna hann sitji ekki við tölvuna til að miða út eitt- hvert afleysingadjobb meðan hann bíður eftir starfi sem henti sérstaklega hæfi- leikum hans. Og þegar ég fer í neðan- jarðarlest á kvöldin og sé hann koma sér fyrir á pappaspjaldi á lestarpallinum, þá spyr ég í forundran: „Af hverju er hann ekki í óperunni að lesa Ricardo milli þátta?“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.