Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Page 119

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Page 119
H u g v e k j u r TMM 2018 · 2 119 Kannske er það þess vegna að þessi kostur er ekki nefndur í dagskránni. En tölvan má aldrei bíða of lengi. Þegar klukkan slær fjögur er því ráðleg- ast að atvinnuleysinginn setjist enn við skerminn, en í þetta skipti til að sinna sínum nettengslum, senda tölvubréf í allar áttir, svara tölvubréfum, hafa sam- band við vini sína um allar jarðir svo tengslin rofni ekki og blogga í gríð og erg. Það dregur athygli annarra að atvinnuleysingjanum. Þetta er mikið starf og því er ætlaður til þess einn og hálfur klukkutími, sem verður þó að teljast í knappasta lagi. Með þessu lýkur dagskrá þeirri sem stofnunin mælir með, klukkan er orðin hálf sex og ekkert er sagt um kvöldið, sem atvinnuleysingin getur hagað eftir sinni hentisemi, en ljóst er að hann getur farið í kvikmyndahús, leikhús, ballett og tónleika, og sömuleiðis hefur hann tíma til að fara í óperuna, þar sem sýningar hefjast einmitt klukkan sjö. Hann getur líka sest niður til að lesa uppilegar bækur, einkum og sér í lagi fyrir atvinnuleysingja, svo sem hin gagnmerku rit eftir frumkvöðlana Malthus og Ricardo sem útskýra hversu rangt og skaðlegt það sé að hjálpa fátæk- lingum og hve nauðsynlegt að færa þeim sjálfum þennan boðskap, svo þeir öðlist æðri skilning. Úr mörgu er að velja. Þessi leið að ráða bug á vandamáli atvinnuleysis þykir jákvæð, hún hefur nefnilega þann mikla kost að færa ábyrgðina frá ríkisvaldinu, sem á að skipta sér sem minnst af málefnum atvinnunnar, og yfir á einstaklinginn þar sem hún á að vera. Menn hafa reyndar talið uppreisn frjálshyggjunnar það til gildis að hún hafi gert hvern og einn ábyrgan fyrir sínu eigin lífi. Það var í þessum anda sem forsætisráðherra Frakklands komst svo að orði frammi fyrir hóp verkamanna sem voru að mót- mæla því að margir höfðu orðið atvinnulausir eftir að verksmiðju hafði verið lokað (og gætti þess þá ekki að hljóðneminn var virkur): „Af hverju leita þessir andskotans menn sér ekki að vinnu fremur en æpa svona öllum til ama?“ Í raun og veru er þessi dagskrá handa atvinnuleysingjum eitt hið mesta fram- lag til þjóðfélagsmála síðan Marie-Anto- inette spurði hinnar frægu spurningar: „Ef almenning vantar brauð, af hverju borðar hann þá ekki „brioche“?“ En „brioche“ er kökutegund sem kölluð hefur verið „smjörbrauð“ á íslensku. Þetta voru orð að sönnu, kannski hefði mátt komast hjá frönsku byltingunni ef fólk hefði farið að borða smjörbrauð. Þetta hugleiði ég gjarnan, og þegar ég geng út á morgnana og sé skítugan atvinnuleysingja sofandi á bekk velti ég því fyrir mér hvers vegna hann sé ekki að gera líkamsæfingar til að örva vinnu- löngunina. Og þegar ég geng út um eft- irmiðdaginn og sé hann vera að betla, velti ég því fyrir mér hvers vegna hann sitji ekki við tölvuna til að miða út eitt- hvert afleysingadjobb meðan hann bíður eftir starfi sem henti sérstaklega hæfi- leikum hans. Og þegar ég fer í neðan- jarðarlest á kvöldin og sé hann koma sér fyrir á pappaspjaldi á lestarpallinum, þá spyr ég í forundran: „Af hverju er hann ekki í óperunni að lesa Ricardo milli þátta?“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.