Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Side 123

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Side 123
H u g v e k j u r TMM 2018 · 2 123 með því réttindi – hann á þá eitthvað inni, kannski hjá þeim sem halla á hann með einhverjum hætti en alveg eins bara hjá hverjum sem er. Flest fólk er góð- hjartað og vill að sá sem á bágt hafi það betra. Það er því hart barist um réttinn til að vera fórnarlamb og oft mjög langt gengið til að koma í veg fyrir að ákveðn- ir hópar komist í þá stöðu. Fólki sem ber takmarkaða ábyrgð finnst fátt hrylli- legra en tilhugsunin um óverðug fórnar- lömb – aldraðir og öryrkjar eru þess- vegna á eilífum byrjunarreit í sinni bar- áttu. En það kom semsagt á daginn í barnaníðingsmálinu sem felldi ríkis- stjórnina að naugðarar teljast í f lokki verðugra fórnarlamba. Í réttarkerfinu – ekki bara því íslenska, vandamálið er alþjóðlegt – er viðhaldið lífseigri goðsögn um nauðg- anir. Hún er sú að hin raunverulegu fórnarlömb nauðgana séu karlmennirnir sem fremja þær. Það gerist æ ofan í æ að líkamlegir áverkar á konum séu ekki taldir nægileg sönnun fyrir því að nauðgun hafi átt sér stað. Áverkar eru augljóslega afleiðing af ofbeldi þannig að kenningin verður að vera sú að konan hafi sjálf framið, viljað, eða kall- að yfir sig, ofbeldið. Að mörgum finnst þetta líklegt helgast af því að þeir eru í áskrift að heilu goðsagnakerfi um að konur viti ekki hvað þær vilji, að konur séu alltaf að skipta um skoðun, að þær segi eitt en meini annað, að þær kunni ekki gott að meta og viti ekki hvað þeim er fyrir bestu. Það sé einfaldlega ekki hægt að ætlast til að karlmenn, sem eru hrekklausir og bara að reyna að standa sig, geti áttað sig á hvað konur vilja. Þeir beri því takmarkaða ábyrgð í samskipt- um sínum við hitt kynið og séu hin raunverulegu fórnarlömb þegar sam- skiptin verða lögreglumál. Litlir karlar hanga í áskriftinni að þessum réttindum eins og hundar á roði. En þeir gætu það ekki hjálparlaust. Takmörkuð ábyrgð karlmanna í samskiptum við konur er einkenni á valdastöðu – þeir sem nauðga eða misnota eru ekki endilega neinir valdamenn en þeir eiga samúð valdamanna vísa. Samúðin byggir á samkennd þeirra sem skilja mikilvægi þess að bera takmarkaða ábyrgð. Þau standa saman um réttinn til að taka ekki ábyrgð á gerðum sínum. Þess vegna er svo erfitt að fá réttlæti – þessvegna þurfa þau sem verða fyrir skaða svo oft að sitja uppi með hann.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.