Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Síða 123

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Síða 123
H u g v e k j u r TMM 2018 · 2 123 með því réttindi – hann á þá eitthvað inni, kannski hjá þeim sem halla á hann með einhverjum hætti en alveg eins bara hjá hverjum sem er. Flest fólk er góð- hjartað og vill að sá sem á bágt hafi það betra. Það er því hart barist um réttinn til að vera fórnarlamb og oft mjög langt gengið til að koma í veg fyrir að ákveðn- ir hópar komist í þá stöðu. Fólki sem ber takmarkaða ábyrgð finnst fátt hrylli- legra en tilhugsunin um óverðug fórnar- lömb – aldraðir og öryrkjar eru þess- vegna á eilífum byrjunarreit í sinni bar- áttu. En það kom semsagt á daginn í barnaníðingsmálinu sem felldi ríkis- stjórnina að naugðarar teljast í f lokki verðugra fórnarlamba. Í réttarkerfinu – ekki bara því íslenska, vandamálið er alþjóðlegt – er viðhaldið lífseigri goðsögn um nauðg- anir. Hún er sú að hin raunverulegu fórnarlömb nauðgana séu karlmennirnir sem fremja þær. Það gerist æ ofan í æ að líkamlegir áverkar á konum séu ekki taldir nægileg sönnun fyrir því að nauðgun hafi átt sér stað. Áverkar eru augljóslega afleiðing af ofbeldi þannig að kenningin verður að vera sú að konan hafi sjálf framið, viljað, eða kall- að yfir sig, ofbeldið. Að mörgum finnst þetta líklegt helgast af því að þeir eru í áskrift að heilu goðsagnakerfi um að konur viti ekki hvað þær vilji, að konur séu alltaf að skipta um skoðun, að þær segi eitt en meini annað, að þær kunni ekki gott að meta og viti ekki hvað þeim er fyrir bestu. Það sé einfaldlega ekki hægt að ætlast til að karlmenn, sem eru hrekklausir og bara að reyna að standa sig, geti áttað sig á hvað konur vilja. Þeir beri því takmarkaða ábyrgð í samskipt- um sínum við hitt kynið og séu hin raunverulegu fórnarlömb þegar sam- skiptin verða lögreglumál. Litlir karlar hanga í áskriftinni að þessum réttindum eins og hundar á roði. En þeir gætu það ekki hjálparlaust. Takmörkuð ábyrgð karlmanna í samskiptum við konur er einkenni á valdastöðu – þeir sem nauðga eða misnota eru ekki endilega neinir valdamenn en þeir eiga samúð valdamanna vísa. Samúðin byggir á samkennd þeirra sem skilja mikilvægi þess að bera takmarkaða ábyrgð. Þau standa saman um réttinn til að taka ekki ábyrgð á gerðum sínum. Þess vegna er svo erfitt að fá réttlæti – þessvegna þurfa þau sem verða fyrir skaða svo oft að sitja uppi með hann.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.