Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Page 123

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Page 123
H u g v e k j u r TMM 2018 · 2 123 með því réttindi – hann á þá eitthvað inni, kannski hjá þeim sem halla á hann með einhverjum hætti en alveg eins bara hjá hverjum sem er. Flest fólk er góð- hjartað og vill að sá sem á bágt hafi það betra. Það er því hart barist um réttinn til að vera fórnarlamb og oft mjög langt gengið til að koma í veg fyrir að ákveðn- ir hópar komist í þá stöðu. Fólki sem ber takmarkaða ábyrgð finnst fátt hrylli- legra en tilhugsunin um óverðug fórnar- lömb – aldraðir og öryrkjar eru þess- vegna á eilífum byrjunarreit í sinni bar- áttu. En það kom semsagt á daginn í barnaníðingsmálinu sem felldi ríkis- stjórnina að naugðarar teljast í f lokki verðugra fórnarlamba. Í réttarkerfinu – ekki bara því íslenska, vandamálið er alþjóðlegt – er viðhaldið lífseigri goðsögn um nauðg- anir. Hún er sú að hin raunverulegu fórnarlömb nauðgana séu karlmennirnir sem fremja þær. Það gerist æ ofan í æ að líkamlegir áverkar á konum séu ekki taldir nægileg sönnun fyrir því að nauðgun hafi átt sér stað. Áverkar eru augljóslega afleiðing af ofbeldi þannig að kenningin verður að vera sú að konan hafi sjálf framið, viljað, eða kall- að yfir sig, ofbeldið. Að mörgum finnst þetta líklegt helgast af því að þeir eru í áskrift að heilu goðsagnakerfi um að konur viti ekki hvað þær vilji, að konur séu alltaf að skipta um skoðun, að þær segi eitt en meini annað, að þær kunni ekki gott að meta og viti ekki hvað þeim er fyrir bestu. Það sé einfaldlega ekki hægt að ætlast til að karlmenn, sem eru hrekklausir og bara að reyna að standa sig, geti áttað sig á hvað konur vilja. Þeir beri því takmarkaða ábyrgð í samskipt- um sínum við hitt kynið og séu hin raunverulegu fórnarlömb þegar sam- skiptin verða lögreglumál. Litlir karlar hanga í áskriftinni að þessum réttindum eins og hundar á roði. En þeir gætu það ekki hjálparlaust. Takmörkuð ábyrgð karlmanna í samskiptum við konur er einkenni á valdastöðu – þeir sem nauðga eða misnota eru ekki endilega neinir valdamenn en þeir eiga samúð valdamanna vísa. Samúðin byggir á samkennd þeirra sem skilja mikilvægi þess að bera takmarkaða ábyrgð. Þau standa saman um réttinn til að taka ekki ábyrgð á gerðum sínum. Þess vegna er svo erfitt að fá réttlæti – þessvegna þurfa þau sem verða fyrir skaða svo oft að sitja uppi með hann.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.