Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 133

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2018, Qupperneq 133
U m s a g n i r u m b æ k u r TMM 2018 · 2 133 reynslu uppvaxtaráranna. Að mati Kamillu hefur Gústi ekki náð að yfir- vinna reiðina í garð móðurinnar, hann hefur ekki „náð þessari hreinsun og æðruleysi heldur virtist hann sækja í sársaukann“ (51). Kamilla telur hann byggja „sjálfsmynd sína nánast á þessum tregafulla harmleik æskunnar. Það var rauði þráðurinn sem hann spann sögu lífs síns úr“ (51). Þessu fylgir að Gústi, sem sjálfur er giftur og tveggja barna faðir, leggur sig í líma við að halda fyrir- myndarheimili þar sem yfirborðið er slétt og fellt og „allt nýmóðins og flott“ (23) en ljóst er að yfirborðsskurnin er þunn og brothætt. Framan af virðist Kamilla hins vegar búa yfir traustari sjálfsmynd og hafa góða stjórn á lífi sínu sem söngkona og einstæð móðir hins tvítuga Bjarna, þótt fjárráðin séu ekki til að hrópa húrra fyrir. Smám saman kemur þó í ljós að Kamilla er haldin dæmigerðu heilkenni hins vanrækta barns sem leggur mikið á sig til að halda heiminum saman, er mjög umhugað um álit annarra (12), alltaf að hugsa um aðra (33) og að þeim líði vel (57). Hún er sem sagt haldin meðvirkni á háu stigi og meðvirknin leiðir hana jafnvel út í kyn- líf sem hún hefur í raun engan áhuga á, eins og lýst er í einni vandræðalegustu – en um leið tragíkómískri – senu frá- sagnarinnar (114–117). Sálgreinir Kamillu telur að „þar sem henni var í æsku kennt að taka fullkomið tillit til móður sinnar“ hafi hún „þróað með sér þann eiginleika að óttast eilíflega að geðjast ekki öðrum og valda þeim von- brigðum“ (118). Sjálf fellst hún á þessa greiningu og viðurkennir að „[h]elst vildi hún alltaf hafa alla í kringum sig góða og ánægða, einkum og sér í lagi ánægða með hana“ (119). Vísbending um þessi persónueinkenni Kamillu er ef til vill einnig fólgin í nafni hennar en bent er á að Camillus er nafn á verndara altarisins og ambátt helgiþjónustunnar „og einnig þýðir nafnið fullkomnun“ (189). Í yfirfærðri merkingu má sjá Kamillu sem verndara fjölskylduímynd- arinnar sem hún vill upphefja og lag- færa; hafa sem fullkomnasta. Það er þessi þörf sem leiðir Kamillu að lokum út í miklar ógöngur eins og á eftir að koma á daginn. Þegar Kamilla les sendi- bréf móður sinnar, sem hún finnur í vesturför sinni, kemur berlega í ljós að ekki er fullkomlega gróið yfir sár barn- æskunnar. Kamilla hugsar með skelf- ingu til þess að efni þeirra verði opin- berað almenningi í ævisögunni sem list- fræðingurinn Þórey hyggst skrifa í tengslum við sýninguna. Hún veltir fyrir sér hvort réttlætanlegt sé að „und- irstrika gömlu ímyndina af móður hennar sem syndara og óábyrgri glyðru og útsetja hana fyrir enn meiri skömm og vanþóknun?“ (132). Ætti hún ef til vill að halda bréfunum leyndum eða grípa til enn róttækari aðgerða? Móðurlífið Í gegnum sendibréfin gefst lesandanum tækifæri til að kynnast listakonunni Sirrí beint og milliliðalaust. Sú mynd sem dregin hefur verið upp af henni fram að því að bréfin finnast er ófögur en um leið harmræm. Við vitum að hún valdi listina fram yfir fjölskylduna en einnig að hún dó úr ólifnaði, „að þrot- um komin á líkama og sál, þjökuð af sektarkennd og sjálfshatri“ (68). En við vitum líka að listaverk hennar skipta máli í íslenskri listasögu, að hún var frumkvöðull og áhrifavaldur, enda tæki Listasafn Reykjavíkur verk hennar varla til sýninga ef svo væri ekki. Það að list Sirríar „virtist oft hafa stuðandi áhrif á fjölskyldumeðlimina“ (39) skiptir að endingu engu máli í hinu stærra sam- hengi, eins og listfræðingurinn reynir að koma Kamillu í skilning um þegar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.