Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.2004, Blaðsíða 98

Tímarit Máls og menningar - 01.05.2004, Blaðsíða 98
Dagný Kristjánsdóttir í rökréttu framhaldi af þessu miðflóttaafli tungumálsins ýmist eyðir eða skapar textinn spennu eða reiði eftir því sem honum vindur fram og þetta verður næstum áþreifanlegt í texta Þórunnar Hrefnu - eða er þetta texti Ruthar? Sem bókmenntatexti er þetta áhugaverðara verk en bók Reynis en báðar eru þær siðbótarsögur. Það er ef til vill fánýtt að spyrja sig að því hvers vegna Linda Péturs- dóttir og Ruth hafi ekki skrifað sínar eigin ævisögur og tekið þar með á sig baráttuna við tungumálið. Það gerir franski rithöfundurinn Marie Cardinal í ævisögu sinni Lausnarorð. Hún gengur þar á hólm við hina kvenlegu hugverund og sýnir hve djúpum félags- og menningarlegum rótum ákveðin kyngervi standa þar, hve háðar konur eru öðru fólki og hve hræddar þær eru við að styggja það með þeim afleiðingum að þær verði ekki elskaðar. Lygasaga í sjálfsævisögunni heldur höfundurinn réttarhöld yfir sjálfum sér - enda er hugtakið „játningar“ komið úr laga- og réttarsamhengi. I réttarhöld- um er ævinlega einn ákærandi og einn verjandi og málið snýst alltaf um sekt. Áður var sagt að játningar Rousseaus væru varnarskjal. Ævisagan ber fram málsvörn þess ákærða sem skýtur máli sínu til dómarans sem er lesandinn. Til eru ævisögur sögufrægra kvenna eins og Kristínar Svía- drottningar sem skrifaði ævisögu sína til að verja sig gegn óhróðri sem á hana var borinn fýrir að skera sig svo úr hópi kvenna að hún gat stigið fram og varið sig með ævisögu. Með ævisögunum voru konurnar á þver- sagnakenndan hátt bæði að rísa gegn hefðinni og taka sér stöðu innan hennar.19 Það er ýmislegt í þessu sem kemur upp í hugann þegar Lygasaga Lindu Vilhjálmsdóttur er lesin.20 Linda Vilhjálmsdóttir skrifar sjálf sögu sína. Hún er fædd árið Í958, sjómannsdóttir frá Reykjavík. Titillinn á sögu hennar, Lygasaga, er marg- ræður. Er þetta login saga? Eða saga af lygum? Eða hvort tveggja? í Lygasögu skiptast á þrjár frásagnir, þrír sögumenn: barnið Linda, alkóhólistinn Linda og ritstjórinn Linda sem klippir og tengir sögu hinna tveggja með athugasemdum og útleggingum. Allar þrjár sögurnar eru fýndnar, gagnorðar og harðorðar. Það eru furðuleg réttarhöld sem fram fara í þessari bók því að það vantar í þau verjandann. Bókin er eitt sam- fellt ákæruskjal. Sjálfslýsing barnsins Lindu verður til dæmis svo neikvæð að hún snýst í andstæðu sína. Þar er lýst ófríðu, vinalausu stúlkubarni á Sel- tjarnarnesi. Hún er hjólbeinótt með skemmdar tannbeyglur svo að hún 96 TMM 2004 ■ 2
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.