Heimsmynd - 01.08.1994, Page 37

Heimsmynd - 01.08.1994, Page 37
sem þó tala fijálslega um samfarir, fullnæg- ingu og fleira - þær tala heldur ekki um klám. Ein ástæðan er sú að margar konur og karl- ar einnig upplifa klámmyndir sem samnefn- ara fyrir allt sem er konum niðurlægjandi. I ffamhaldinu af því að þykja niðurlægjandi fyr- ir konur að horfa á og niðurlægjandi fyrir konur að leika í. Því til viðbótar má svo velta fyrir sér hvort mikil umræða undanfarinna ára um kynferðisofbeldi hafi einhver áhrif líka. En það koma í ljós athyglisverðar stað- reyndir þegar farið er að skoða málið, eins og mikið hefur verið gert af í erlendum tímarit- um að undanförnu. Það er einhvern veginn eins og einhver hafi ýtt á takka og sagt: nú má skrifa um konur og kláni og um að konur noti líka klám. Það er varla hægt að fletta því tíma- riti sem höfðar til kvenna, hvort sem það er breskt, bandarískt, þýskt eða ffanskt, svo ekki bregði fýrir umfjöllun um þessi mál. Og það tímarit sem á sínum tíma reið á vaðið með opinskáa kynlífsumfjöllun skrifaða af konu útfrá sjónarhól kvenna, bandaríska tímaritið Details, hampar nú nijög þessum pisdahöfundi. Ekki af ástæðulausu því þar er á ferðinni mestlesna ehti blaðsins aðjafnaði. Annað bandarískt blað, kvennatímaritið Har- per’s Bazaar, hefúr að undanfömu birt hveija greinina á fætum annarri í þessa áttina og þar koma fram ýmsar athyglisverðar staðreyndir, sem segja einfaldlega - þótt konur tali ekki urn klám þá nota konurklám. Kannski ekki eins mik- ið og karlmenn og kannski dálítíð öðmvísi, en eigi að síður. Sú tegund kláms sem fýrst og ffemst um ræðir em klámmyndir. Misbláar fullorðinsmyndir, allt frá svokölluð- um ,ffæðslumyndum“ sem em markaðssettar fýrir fólk „sem vill læra betur að þekkja sjálft sig í bólinu, finna nýjar aðferðir og betmm- bæta sig á þessum sviði“ og svo framvegis. Myndir sem eru stundum ekki annað en hreinar klámyndir nema að í stað einhvers söguþráðar til að tengja á milli samfarasena koma leiðbeiningamyndir og vissulega fylgir oft með heilmikil ffæðsla í myndum og máli. Svona myndir virðist konum þykja miklu rninna mál að viðurkenna að þær hafi horft á ogjafnvel orðið sér úti um sjálfar. Fræðslu- myndimar hafa hér á landi sem annars staðar selst vel, sérstaklega þegar boðið er upp á þær í fjarverslun eins og póstverslunum eða Sjón- varpsmarkaði, þar sem kaupandinn þarf ekki að standa augliti til auglits frammi fýrir af- greiðslufólki og fær spóluna senda í pósti án þess að nokkur geti getið sér til um innihald pakkans. Það er sem sé allt frá „fræðslumyndunum" og upp í miklu dökkblárri myndir sem um ræðir, nota bene án þess þó að flokkast undir óeðlis- myndir eða barnaklám. Heldur einfaldlega bláar fullorðinsmyndir. Skilgreiningin á því hvað sé klámmynd og hvað ekki er líka dálítið reikul og eðlilega ein- staklingsbundin, en ástæðan fýrir vinsældum „fræðslumyndbanda“ er líklega einmitt nafn- giftin. Það þykir sem sé mörgum allt annað mál að horfa á fræðandi kynlífsefni en klám- mynd. En í þessu sambandi má benda á at- hyglisverða skilgieiningu rithöfundarins Um- berto Eco (Nafn rósarinnar) í tímaritapistli um klámmyndir nýverið þar sem hann segir: „Það sem þú ert að horfa á er klámmynd sam- kvæmt þinni eigin skilgreiningu þegar að þú nennir ekki að horfa á atriðin þar sem verið er að búa til einhvem söguþráð og hraðspólar á milli samfarasena." Nýleg bandaiisk könnun sem gerð var á údáni klámmynda hjá 500 myndbandaleigum sýndi athyglisverðar niðurstöður. Rúmlega 25% allra klámmynda í údeigu vom teknar á leigu af konum. Væntanlega til að horfa á þær. Þetta er miklu stærra hlutfall en menn áttu von á að sjá í niðurstöðunum. Og þá er ekki inni í myndinni hversu stórt hlutfall kvenna biðu heima og horfðu líka á hin 75% klám- myndanna sem leigðar voru af karlmönnum. Nokkuð sem styrkir aðra staðreynd sem kom fram í annarri bandarískri rannsókn á meðal 300 kvenna á aldrinum 25-40 ára; konur sem horfa reglulega á klámmyndir gera það í yfir 90% tilvika með eiginmanni eða unnusta og tengja áhorfið sínu eigin samlífi. Sem sé kon- ur horfa almennt ekki einar á klám né nota það til kynferðislegrar örvunar í einrúmi á þann hátt sem sumir karlmenn gera. Hins vegar er þetta atriði sem ýmsir hafa bent á í skrifum sínum undanfarið, að konur ættu ein- mittaðgera. Það er fleira öðruvísi við hvemig konur nota klám. Eigandi klámbúðar í San Fransisco, kona, segir í viðtali við Harper’s Bazaai' mik- inn mun vera á kynjunum í þessum efnum. Hún hefur líklega nokkuð til síns máls, þar sem hún kallar saman bæði menn og konur til að horfa á og „krítísera“ nýjar klámmyndir. Reglan á slíkum ssýningum er sú að ef þrír eða fleiri biðja um hraðspólun er hraðspólað þar til einhver segir stopp. Yfirleitt þannig að karlmennirnir í hópnum vilja hraðspólayfir atriðin sem eiga að tengja á milli kynlífssena og horfa síðan á kynlífssenumar allar frá upp- hafi tíl enda. Konumar í hópnum vilja aftur á móti líka sjá atriðin sem sýna aðdragandann, helst langan og mikinn forleik áður en kemur að kynlífinu sjálfu. En þær hafa fæstar áhuga á að horfa á einhæfar tuttugu mínúdia samfara- senur frá upphafi tíl enda og þær hafa sjaldn- ast áhuga á „stelpusenum“. Það hefur líka sýnt sig í aukinni framleiðslu klámmynda fýrir konur sem eru gerðar undir leikstjóm kvenna, að uppbygging kynlífssena er talsvert ffábmgðin hefðbtmdna forminu að þessu leyti. Kvennamyndimar em sagðar um margt frábrugðnar hefðbundnum klám- myndum, þær hafi yfirleitt á sér fallegrayfir- bragð, konurnar eru í aðalhlutverkum en ekki einhverskonar þjónustuhlutverkum og kynlífið felist ekki bara í ólíkum samfarastell- ingum. Það fái að eiga sér langan og líflegan aðdraganda og ekki síðri eftirmála. Klám- myndir gerðar af konum em þá þáttur þessar- ar kvikmyndaframleiðslu sem hvað mestur vöxtur er í einmitt nú. En ef svona margar konur eins og þessar kannanir benda tíl em að horfa á klámmyndir hvort sem þær viðurkenna það eða ekki, hvað eru þær að fa út úr því? Svörin og vangaveltumar sem finna má í öll- um þessum nýlegu umfjöllunum eru rnörg. Tilbreyting, leit að einhverju nýju og öðruvísi tíl að hafa með í kynlífinu með maka sínum, er sjálfsagt það algengasta, hvort þá sem verið er að nota klámmyndir tíl að uppgötva nýjar aðferðir, tíl að hafa í gangi á skjánum um leið og eigið kynlíf er í gangi í rúminu, eða bara til að sitja uppi í sófa og upplifa alls kyns fantas- íur og aðstæður á skjánum. „Líklega opna klámmyndir konum dyr að ýmsum hlutum á kynlífssviðinu sem þær vilja vita af og vilja sjá, án þess að hafa endilega löngum eða áhuga á að upplifa í eigin persónu" Því líklega opna klámmyndir mörgum kon- um dyr að ýmsum hliðum kynlífsins sem þær vilja vita af og vilja sjá, án þess að hafa endilega áhuga eða löngun til að upplifa í eigin persónu. Þetta ættu allt að vera fullgildar ástæður fýrir því að konur horfi á klám ekki síður en karlmenn og þegai' horft er á hlutína í þessu samhengi er vandséð af hveiju konur ættu eitthvað síður að gera það en karlar. Og séum við ekki þeim mun ólíkari öðrum þjóð- um þá er býsna stór hópur íslenskra kvenna að horfa á klám þessa dagana. En eins og ger- ist erlendis má helst ekki tala um klám og alls ekki gefa í skyn að kona geti haft nokkra ástæðu tíl eða ánægju af því að horfa á klám. Og sjálfsagt er langt, langt í að það breytist Heimsmynd / ágúst - september (37
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Heimsmynd

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.