Heimsmynd - 01.08.1994, Qupperneq 37

Heimsmynd - 01.08.1994, Qupperneq 37
sem þó tala fijálslega um samfarir, fullnæg- ingu og fleira - þær tala heldur ekki um klám. Ein ástæðan er sú að margar konur og karl- ar einnig upplifa klámmyndir sem samnefn- ara fyrir allt sem er konum niðurlægjandi. I ffamhaldinu af því að þykja niðurlægjandi fyr- ir konur að horfa á og niðurlægjandi fyrir konur að leika í. Því til viðbótar má svo velta fyrir sér hvort mikil umræða undanfarinna ára um kynferðisofbeldi hafi einhver áhrif líka. En það koma í ljós athyglisverðar stað- reyndir þegar farið er að skoða málið, eins og mikið hefur verið gert af í erlendum tímarit- um að undanförnu. Það er einhvern veginn eins og einhver hafi ýtt á takka og sagt: nú má skrifa um konur og kláni og um að konur noti líka klám. Það er varla hægt að fletta því tíma- riti sem höfðar til kvenna, hvort sem það er breskt, bandarískt, þýskt eða ffanskt, svo ekki bregði fýrir umfjöllun um þessi mál. Og það tímarit sem á sínum tíma reið á vaðið með opinskáa kynlífsumfjöllun skrifaða af konu útfrá sjónarhól kvenna, bandaríska tímaritið Details, hampar nú nijög þessum pisdahöfundi. Ekki af ástæðulausu því þar er á ferðinni mestlesna ehti blaðsins aðjafnaði. Annað bandarískt blað, kvennatímaritið Har- per’s Bazaar, hefúr að undanfömu birt hveija greinina á fætum annarri í þessa áttina og þar koma fram ýmsar athyglisverðar staðreyndir, sem segja einfaldlega - þótt konur tali ekki urn klám þá nota konurklám. Kannski ekki eins mik- ið og karlmenn og kannski dálítíð öðmvísi, en eigi að síður. Sú tegund kláms sem fýrst og ffemst um ræðir em klámmyndir. Misbláar fullorðinsmyndir, allt frá svokölluð- um ,ffæðslumyndum“ sem em markaðssettar fýrir fólk „sem vill læra betur að þekkja sjálft sig í bólinu, finna nýjar aðferðir og betmm- bæta sig á þessum sviði“ og svo framvegis. Myndir sem eru stundum ekki annað en hreinar klámyndir nema að í stað einhvers söguþráðar til að tengja á milli samfarasena koma leiðbeiningamyndir og vissulega fylgir oft með heilmikil ffæðsla í myndum og máli. Svona myndir virðist konum þykja miklu rninna mál að viðurkenna að þær hafi horft á ogjafnvel orðið sér úti um sjálfar. Fræðslu- myndimar hafa hér á landi sem annars staðar selst vel, sérstaklega þegar boðið er upp á þær í fjarverslun eins og póstverslunum eða Sjón- varpsmarkaði, þar sem kaupandinn þarf ekki að standa augliti til auglits frammi fýrir af- greiðslufólki og fær spóluna senda í pósti án þess að nokkur geti getið sér til um innihald pakkans. Það er sem sé allt frá „fræðslumyndunum" og upp í miklu dökkblárri myndir sem um ræðir, nota bene án þess þó að flokkast undir óeðlis- myndir eða barnaklám. Heldur einfaldlega bláar fullorðinsmyndir. Skilgreiningin á því hvað sé klámmynd og hvað ekki er líka dálítið reikul og eðlilega ein- staklingsbundin, en ástæðan fýrir vinsældum „fræðslumyndbanda“ er líklega einmitt nafn- giftin. Það þykir sem sé mörgum allt annað mál að horfa á fræðandi kynlífsefni en klám- mynd. En í þessu sambandi má benda á at- hyglisverða skilgieiningu rithöfundarins Um- berto Eco (Nafn rósarinnar) í tímaritapistli um klámmyndir nýverið þar sem hann segir: „Það sem þú ert að horfa á er klámmynd sam- kvæmt þinni eigin skilgreiningu þegar að þú nennir ekki að horfa á atriðin þar sem verið er að búa til einhvem söguþráð og hraðspólar á milli samfarasena." Nýleg bandaiisk könnun sem gerð var á údáni klámmynda hjá 500 myndbandaleigum sýndi athyglisverðar niðurstöður. Rúmlega 25% allra klámmynda í údeigu vom teknar á leigu af konum. Væntanlega til að horfa á þær. Þetta er miklu stærra hlutfall en menn áttu von á að sjá í niðurstöðunum. Og þá er ekki inni í myndinni hversu stórt hlutfall kvenna biðu heima og horfðu líka á hin 75% klám- myndanna sem leigðar voru af karlmönnum. Nokkuð sem styrkir aðra staðreynd sem kom fram í annarri bandarískri rannsókn á meðal 300 kvenna á aldrinum 25-40 ára; konur sem horfa reglulega á klámmyndir gera það í yfir 90% tilvika með eiginmanni eða unnusta og tengja áhorfið sínu eigin samlífi. Sem sé kon- ur horfa almennt ekki einar á klám né nota það til kynferðislegrar örvunar í einrúmi á þann hátt sem sumir karlmenn gera. Hins vegar er þetta atriði sem ýmsir hafa bent á í skrifum sínum undanfarið, að konur ættu ein- mittaðgera. Það er fleira öðruvísi við hvemig konur nota klám. Eigandi klámbúðar í San Fransisco, kona, segir í viðtali við Harper’s Bazaai' mik- inn mun vera á kynjunum í þessum efnum. Hún hefur líklega nokkuð til síns máls, þar sem hún kallar saman bæði menn og konur til að horfa á og „krítísera“ nýjar klámmyndir. Reglan á slíkum ssýningum er sú að ef þrír eða fleiri biðja um hraðspólun er hraðspólað þar til einhver segir stopp. Yfirleitt þannig að karlmennirnir í hópnum vilja hraðspólayfir atriðin sem eiga að tengja á milli kynlífssena og horfa síðan á kynlífssenumar allar frá upp- hafi tíl enda. Konumar í hópnum vilja aftur á móti líka sjá atriðin sem sýna aðdragandann, helst langan og mikinn forleik áður en kemur að kynlífinu sjálfu. En þær hafa fæstar áhuga á að horfa á einhæfar tuttugu mínúdia samfara- senur frá upphafi tíl enda og þær hafa sjaldn- ast áhuga á „stelpusenum“. Það hefur líka sýnt sig í aukinni framleiðslu klámmynda fýrir konur sem eru gerðar undir leikstjóm kvenna, að uppbygging kynlífssena er talsvert ffábmgðin hefðbtmdna forminu að þessu leyti. Kvennamyndimar em sagðar um margt frábrugðnar hefðbundnum klám- myndum, þær hafi yfirleitt á sér fallegrayfir- bragð, konurnar eru í aðalhlutverkum en ekki einhverskonar þjónustuhlutverkum og kynlífið felist ekki bara í ólíkum samfarastell- ingum. Það fái að eiga sér langan og líflegan aðdraganda og ekki síðri eftirmála. Klám- myndir gerðar af konum em þá þáttur þessar- ar kvikmyndaframleiðslu sem hvað mestur vöxtur er í einmitt nú. En ef svona margar konur eins og þessar kannanir benda tíl em að horfa á klámmyndir hvort sem þær viðurkenna það eða ekki, hvað eru þær að fa út úr því? Svörin og vangaveltumar sem finna má í öll- um þessum nýlegu umfjöllunum eru rnörg. Tilbreyting, leit að einhverju nýju og öðruvísi tíl að hafa með í kynlífinu með maka sínum, er sjálfsagt það algengasta, hvort þá sem verið er að nota klámmyndir tíl að uppgötva nýjar aðferðir, tíl að hafa í gangi á skjánum um leið og eigið kynlíf er í gangi í rúminu, eða bara til að sitja uppi í sófa og upplifa alls kyns fantas- íur og aðstæður á skjánum. „Líklega opna klámmyndir konum dyr að ýmsum hlutum á kynlífssviðinu sem þær vilja vita af og vilja sjá, án þess að hafa endilega löngum eða áhuga á að upplifa í eigin persónu" Því líklega opna klámmyndir mörgum kon- um dyr að ýmsum hliðum kynlífsins sem þær vilja vita af og vilja sjá, án þess að hafa endilega áhuga eða löngun til að upplifa í eigin persónu. Þetta ættu allt að vera fullgildar ástæður fýrir því að konur horfi á klám ekki síður en karlmenn og þegai' horft er á hlutína í þessu samhengi er vandséð af hveiju konur ættu eitthvað síður að gera það en karlar. Og séum við ekki þeim mun ólíkari öðrum þjóð- um þá er býsna stór hópur íslenskra kvenna að horfa á klám þessa dagana. En eins og ger- ist erlendis má helst ekki tala um klám og alls ekki gefa í skyn að kona geti haft nokkra ástæðu tíl eða ánægju af því að horfa á klám. Og sjálfsagt er langt, langt í að það breytist Heimsmynd / ágúst - september (37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Heimsmynd

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.