Heimsmynd - 01.08.1994, Síða 37

Heimsmynd - 01.08.1994, Síða 37
sem þó tala fijálslega um samfarir, fullnæg- ingu og fleira - þær tala heldur ekki um klám. Ein ástæðan er sú að margar konur og karl- ar einnig upplifa klámmyndir sem samnefn- ara fyrir allt sem er konum niðurlægjandi. I ffamhaldinu af því að þykja niðurlægjandi fyr- ir konur að horfa á og niðurlægjandi fyrir konur að leika í. Því til viðbótar má svo velta fyrir sér hvort mikil umræða undanfarinna ára um kynferðisofbeldi hafi einhver áhrif líka. En það koma í ljós athyglisverðar stað- reyndir þegar farið er að skoða málið, eins og mikið hefur verið gert af í erlendum tímarit- um að undanförnu. Það er einhvern veginn eins og einhver hafi ýtt á takka og sagt: nú má skrifa um konur og kláni og um að konur noti líka klám. Það er varla hægt að fletta því tíma- riti sem höfðar til kvenna, hvort sem það er breskt, bandarískt, þýskt eða ffanskt, svo ekki bregði fýrir umfjöllun um þessi mál. Og það tímarit sem á sínum tíma reið á vaðið með opinskáa kynlífsumfjöllun skrifaða af konu útfrá sjónarhól kvenna, bandaríska tímaritið Details, hampar nú nijög þessum pisdahöfundi. Ekki af ástæðulausu því þar er á ferðinni mestlesna ehti blaðsins aðjafnaði. Annað bandarískt blað, kvennatímaritið Har- per’s Bazaar, hefúr að undanfömu birt hveija greinina á fætum annarri í þessa áttina og þar koma fram ýmsar athyglisverðar staðreyndir, sem segja einfaldlega - þótt konur tali ekki urn klám þá nota konurklám. Kannski ekki eins mik- ið og karlmenn og kannski dálítíð öðmvísi, en eigi að síður. Sú tegund kláms sem fýrst og ffemst um ræðir em klámmyndir. Misbláar fullorðinsmyndir, allt frá svokölluð- um ,ffæðslumyndum“ sem em markaðssettar fýrir fólk „sem vill læra betur að þekkja sjálft sig í bólinu, finna nýjar aðferðir og betmm- bæta sig á þessum sviði“ og svo framvegis. Myndir sem eru stundum ekki annað en hreinar klámyndir nema að í stað einhvers söguþráðar til að tengja á milli samfarasena koma leiðbeiningamyndir og vissulega fylgir oft með heilmikil ffæðsla í myndum og máli. Svona myndir virðist konum þykja miklu rninna mál að viðurkenna að þær hafi horft á ogjafnvel orðið sér úti um sjálfar. Fræðslu- myndimar hafa hér á landi sem annars staðar selst vel, sérstaklega þegar boðið er upp á þær í fjarverslun eins og póstverslunum eða Sjón- varpsmarkaði, þar sem kaupandinn þarf ekki að standa augliti til auglits frammi fýrir af- greiðslufólki og fær spóluna senda í pósti án þess að nokkur geti getið sér til um innihald pakkans. Það er sem sé allt frá „fræðslumyndunum" og upp í miklu dökkblárri myndir sem um ræðir, nota bene án þess þó að flokkast undir óeðlis- myndir eða barnaklám. Heldur einfaldlega bláar fullorðinsmyndir. Skilgreiningin á því hvað sé klámmynd og hvað ekki er líka dálítið reikul og eðlilega ein- staklingsbundin, en ástæðan fýrir vinsældum „fræðslumyndbanda“ er líklega einmitt nafn- giftin. Það þykir sem sé mörgum allt annað mál að horfa á fræðandi kynlífsefni en klám- mynd. En í þessu sambandi má benda á at- hyglisverða skilgieiningu rithöfundarins Um- berto Eco (Nafn rósarinnar) í tímaritapistli um klámmyndir nýverið þar sem hann segir: „Það sem þú ert að horfa á er klámmynd sam- kvæmt þinni eigin skilgreiningu þegar að þú nennir ekki að horfa á atriðin þar sem verið er að búa til einhvem söguþráð og hraðspólar á milli samfarasena." Nýleg bandaiisk könnun sem gerð var á údáni klámmynda hjá 500 myndbandaleigum sýndi athyglisverðar niðurstöður. Rúmlega 25% allra klámmynda í údeigu vom teknar á leigu af konum. Væntanlega til að horfa á þær. Þetta er miklu stærra hlutfall en menn áttu von á að sjá í niðurstöðunum. Og þá er ekki inni í myndinni hversu stórt hlutfall kvenna biðu heima og horfðu líka á hin 75% klám- myndanna sem leigðar voru af karlmönnum. Nokkuð sem styrkir aðra staðreynd sem kom fram í annarri bandarískri rannsókn á meðal 300 kvenna á aldrinum 25-40 ára; konur sem horfa reglulega á klámmyndir gera það í yfir 90% tilvika með eiginmanni eða unnusta og tengja áhorfið sínu eigin samlífi. Sem sé kon- ur horfa almennt ekki einar á klám né nota það til kynferðislegrar örvunar í einrúmi á þann hátt sem sumir karlmenn gera. Hins vegar er þetta atriði sem ýmsir hafa bent á í skrifum sínum undanfarið, að konur ættu ein- mittaðgera. Það er fleira öðruvísi við hvemig konur nota klám. Eigandi klámbúðar í San Fransisco, kona, segir í viðtali við Harper’s Bazaai' mik- inn mun vera á kynjunum í þessum efnum. Hún hefur líklega nokkuð til síns máls, þar sem hún kallar saman bæði menn og konur til að horfa á og „krítísera“ nýjar klámmyndir. Reglan á slíkum ssýningum er sú að ef þrír eða fleiri biðja um hraðspólun er hraðspólað þar til einhver segir stopp. Yfirleitt þannig að karlmennirnir í hópnum vilja hraðspólayfir atriðin sem eiga að tengja á milli kynlífssena og horfa síðan á kynlífssenumar allar frá upp- hafi tíl enda. Konumar í hópnum vilja aftur á móti líka sjá atriðin sem sýna aðdragandann, helst langan og mikinn forleik áður en kemur að kynlífinu sjálfu. En þær hafa fæstar áhuga á að horfa á einhæfar tuttugu mínúdia samfara- senur frá upphafi tíl enda og þær hafa sjaldn- ast áhuga á „stelpusenum“. Það hefur líka sýnt sig í aukinni framleiðslu klámmynda fýrir konur sem eru gerðar undir leikstjóm kvenna, að uppbygging kynlífssena er talsvert ffábmgðin hefðbtmdna forminu að þessu leyti. Kvennamyndimar em sagðar um margt frábrugðnar hefðbundnum klám- myndum, þær hafi yfirleitt á sér fallegrayfir- bragð, konurnar eru í aðalhlutverkum en ekki einhverskonar þjónustuhlutverkum og kynlífið felist ekki bara í ólíkum samfarastell- ingum. Það fái að eiga sér langan og líflegan aðdraganda og ekki síðri eftirmála. Klám- myndir gerðar af konum em þá þáttur þessar- ar kvikmyndaframleiðslu sem hvað mestur vöxtur er í einmitt nú. En ef svona margar konur eins og þessar kannanir benda tíl em að horfa á klámmyndir hvort sem þær viðurkenna það eða ekki, hvað eru þær að fa út úr því? Svörin og vangaveltumar sem finna má í öll- um þessum nýlegu umfjöllunum eru rnörg. Tilbreyting, leit að einhverju nýju og öðruvísi tíl að hafa með í kynlífinu með maka sínum, er sjálfsagt það algengasta, hvort þá sem verið er að nota klámmyndir tíl að uppgötva nýjar aðferðir, tíl að hafa í gangi á skjánum um leið og eigið kynlíf er í gangi í rúminu, eða bara til að sitja uppi í sófa og upplifa alls kyns fantas- íur og aðstæður á skjánum. „Líklega opna klámmyndir konum dyr að ýmsum hlutum á kynlífssviðinu sem þær vilja vita af og vilja sjá, án þess að hafa endilega löngum eða áhuga á að upplifa í eigin persónu" Því líklega opna klámmyndir mörgum kon- um dyr að ýmsum hliðum kynlífsins sem þær vilja vita af og vilja sjá, án þess að hafa endilega áhuga eða löngun til að upplifa í eigin persónu. Þetta ættu allt að vera fullgildar ástæður fýrir því að konur horfi á klám ekki síður en karlmenn og þegai' horft er á hlutína í þessu samhengi er vandséð af hveiju konur ættu eitthvað síður að gera það en karlar. Og séum við ekki þeim mun ólíkari öðrum þjóð- um þá er býsna stór hópur íslenskra kvenna að horfa á klám þessa dagana. En eins og ger- ist erlendis má helst ekki tala um klám og alls ekki gefa í skyn að kona geti haft nokkra ástæðu tíl eða ánægju af því að horfa á klám. Og sjálfsagt er langt, langt í að það breytist Heimsmynd / ágúst - september (37
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Heimsmynd

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.