Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Page 94

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Page 94
Styrkur og takmarkanir rannsóknar Styrkur þessarar rannsóknar fólst í að forprófun hEiLung fór fram sem hluti af klínísku starfi skólahjúkrunarfræðings í framhaldsskóla en það fyrirkomulag gaf góða mynd af hag nýt - ingu skimunartækisins. allir sem leituðu til skólahjúkrunar - fræðings á rannsóknartímabilinu og fengu boð um þátttöku samþykktu að taka þátt og voru jákvæðir gagnvart rannsókn- inni. allir forráðamenn gáfu leyfi fyrir þátttöku nemenda undir 18 ára aldri. rannsóknin fékk einnig jákvæðar viðtökur frá skólastjórnendum. að auki komu niðurstöður varðandi vernd - andi þætti vel út og bentu til þess að gott innra samræmi og gott hugsmíðaréttmæti væri til staðar. Takmarkanir rannsóknarinnar voru þær að hún fór aðeins fram í einum framhaldsskóla og því óvíst hvort úrtakið er lýsandi fyrir aðra framhaldsskólanema. Einnig þarf að hafa í huga að viðkomandi skólahjúkrunarfræðingur er geðhjúkrun- arfræðingur að mennt og því líklegt að einstaklingar með and- leg vandamál hafi leitað frekar til hans. Eins leituðu töluvert fleiri stúlkur til hans en piltar en allir þessir þættir hefðu getað valdið skekkju hvað úrtakið varðar. Svarbjögun (e. response bias) hefði einnig getað skekkt niðurstöður en þá svara þátt- takendur á þann hátt sem þeir telja að þeir eigi að svara (Polit og Beck, 2012). Ljóst er að leggja þarf hEiLung fyrir stærri hóp nemenda með jafnara kynjahlutfalli og skoða þá sérstak- lega áhættuþætti og áhættuhegðun. Notkunargildi skimunartækisins HEILUNG hjúkrunarfræðingar eru í sérstöðu hvað varðar heildrænt mat á einstaklingi, bæði varðandi líkamlega og andlega heilsu (Brynja Örlygsdóttir o.fl., 2016), og því er mikilvægt að hjúkr- unarfræðingar í skólum séu fyrsti viðkomustaður unglinga í leit þeirra að aðstoð. nauðsynlegt getur verið að nota skimunar - tæki sem gefur upplýsingar um verndandi þætti og áhættuþætti/ áhættuhegðun unglinga á kerfisbundinn hátt en þannig geta hjúkrunarfræðingar betur stuðlað að heilbrigði þeirra (Duncan o.fl., 2007). Í þessari rannsókn taldi skólahjúkrunarfræðingur skimunartækið hEiLung gagnlegt og auðvelt í notkun í vinnu með unglingum. auk þess taldi hann sig hafa fengið víðtækari upplýsingar um heilbrigði þeirra en með hefðbund - um viðtölum. Því má áætla að hEiLung sé hagnýtt skimun- artæki í heilbrigðisþjónustu við unglinga. unglingsárin eru mikill umbrotatími í lífi unglinga og geta verndandi þættir og áhættuþættir haft mikil áhrif þar á. Mikil- vægt er að skólahjúkrunarfræðingar í framhaldsskólum skimi nógu snemma eftir þáttum er varða heilbrigði unglinga og grípi inn í ef þörf krefur. Stutt einfalt skimunartæki líkt og hEiLung getur nýst þeim til þess að bera kennsl á þá þætti, bæði verndandi þætti og áhættuþætti, sem geta haft áhrif á heilbrigði þeirra unglinga sem til þeirra leita (Duncan o.fl., 2007). Þakkarorð höfundar vilja þakka þeim sem tóku þátt í rannsókninni, þeim skólahjúkrunarfræðingi sem lagði skimunartækið fyrir, rektor viðkomandi framhaldsskóla og forvarnarsjóði reykjavíkur fyrir að styrkja rannsóknina. Heimildir ahern, n. r. (2006). adolescent resilience: an evolutionary concept analysis. Journal of Pediatric Nursing, 21(3), 175–185. doi: doi.org/10.1016/j.pedn. 2005.07.009 Bandura, a. (1993). Perceived self-efficacy in cognitive development and functioning. Educational Psychologist, 28(2), 117–148. Brassai, L., Piko, B. f., og Steger, M. f. (2011). Meaning in life: is it a protective factor for adolescents’ psychological health? International Journal of Be- havioral Medicine, 18(1), 44–51. Brynja Örlygsdóttir, ragnheiður Ósk Erlendsdóttir, Sigríður Birta kjartans- dóttir og Ólöf gunnhildur Ólafsdóttir. (2016). Mat á mælitækinu SCa- rED til að skima fyrir kvíða: notkun í heilsuvernd skólabarna. Í guðrún kristjánsdóttir, Sigrún aðalbjarnardóttir og Sóley S. Bender (ritstj.), Ungt fólk: Tekist á við tilveruna (bls. 111–128). reykjavík: hið íslenska bók- menntafélag. Butz, a. r., og usher, E. L. (2015). Salient sources of early adolescents’ self- efficacy in two domains. Contemporary Educational Psychology, 42, 49–61. Cairns, k. E., Yap, M. B. h., Pilkington, P. D., og jorm, a. f. (2014). risk and protective factors for depression that adolescents can modify: a systema- tic review and meta-analysis of longitudinal studies. Journal of Affective Disorders 169, 61–75. Carbonell, D. M., reinherz, h. Z., giaconia, r. M., Stashwick, C. k., Paradis, a. D., og Beardslee, W. r. (2002). adolescent protective factors promoting resilience in young adults at risk for depression. Child and Adolescent Social Work Journal, 19(5), 393–412. Chapman, r. L., Buckley, L., Sheehan, M. C., Shochet, i. M., og romaniuk, M. (2011). The impact of school connectedness on violent behavior, trans - port risk-taking behavior, and associated injuries in adolescence. Journal of School Psychology, 49(4), 399–410. Deković, M. (1999). risk and protective factors in the development of prob - lem behavior during adolescence. Journal of Youth and Adolescence, 28(6), 667–685. doi: 10.1023/a:1021635516758 Donath, C., gräßel, E., Baier, D., Pfeiffer, C., Bleich, S., og hillemacher, T. (2012). Predictors of binge drinking in adolescents: ultimate and distal factors-a representative study. BMC Public Health, 12(1), 1–15. Dudovitz, r. n., Perez-aguilar, g., kim, g., Wong, M. D., og Chung, P. j. (2017). how urban youth perceive relationships among school environ- ments, social networks, self-concept, and substance use. Academic Pedi- atrics, 17(2), 161–167. Duncan, P. M., garcia, a. C., frankowski, B. L., Carey, P. a., kallock, E. a., Dixon, r. D., og Shaw, j. S. (2007). inspiring healthy adolescent choices: a rationale for and guide to strength promotion in primary care. Journal of Adolescent Health, 41(6), 525–535. fergus, S., og Zimmerman, M. a. (2005). adolescent resilience: a framework for understanding healthy development in the face of risk. Annual Review of Public Health, 26, 399–419. judge, T. a., Erez, a., Bono, j. E., og Thoresen, C. j. (2003). The core self- evalutations scale: Development of a measure. Personnel Psychology, 56, 303–331. kristján ketill Stefánsson, Steinunn gestsdóttir og Sigurgrímur Skúlason. (2014). Þróun og mat á réttmæti mælitækis á meðvitaðri sjálfstjórnun ungmenna. Sálfræðiritið — Tímarit Sálfræðingafélags Íslands, 19, 41–55. Langille, D., rasic, D., kisely, S., flowerdew, g., og Cobbett, S. (2012). Pro- tective associations of school connectedness with risk of depression in nova Scotia adolescents. The Canadian Journal of Psychiatry, 57(12), 759– 764. Leather, n. C. (2009). risk-taking behaviour in adolescence: a literature re- view. Journal of Child Health Care, 13(3), 295–304. Martín-albo, j., núñez, j. L., navarro, j. g., og grijalvo, f. (2007). The ro- senberg self-esteem scale: Translation and validation in university stu - dents. The Spanish Journal of Psychology, 10(2), 458–467. arna garðarsdóttir, brynja örlygsdóttir, guðný bergþóra tryggvadóttir, sóley s. bender 94 tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 95. árg. 2019
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.