Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Blaðsíða 94

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Blaðsíða 94
Styrkur og takmarkanir rannsóknar Styrkur þessarar rannsóknar fólst í að forprófun hEiLung fór fram sem hluti af klínísku starfi skólahjúkrunarfræðings í framhaldsskóla en það fyrirkomulag gaf góða mynd af hag nýt - ingu skimunartækisins. allir sem leituðu til skólahjúkrunar - fræðings á rannsóknartímabilinu og fengu boð um þátttöku samþykktu að taka þátt og voru jákvæðir gagnvart rannsókn- inni. allir forráðamenn gáfu leyfi fyrir þátttöku nemenda undir 18 ára aldri. rannsóknin fékk einnig jákvæðar viðtökur frá skólastjórnendum. að auki komu niðurstöður varðandi vernd - andi þætti vel út og bentu til þess að gott innra samræmi og gott hugsmíðaréttmæti væri til staðar. Takmarkanir rannsóknarinnar voru þær að hún fór aðeins fram í einum framhaldsskóla og því óvíst hvort úrtakið er lýsandi fyrir aðra framhaldsskólanema. Einnig þarf að hafa í huga að viðkomandi skólahjúkrunarfræðingur er geðhjúkrun- arfræðingur að mennt og því líklegt að einstaklingar með and- leg vandamál hafi leitað frekar til hans. Eins leituðu töluvert fleiri stúlkur til hans en piltar en allir þessir þættir hefðu getað valdið skekkju hvað úrtakið varðar. Svarbjögun (e. response bias) hefði einnig getað skekkt niðurstöður en þá svara þátt- takendur á þann hátt sem þeir telja að þeir eigi að svara (Polit og Beck, 2012). Ljóst er að leggja þarf hEiLung fyrir stærri hóp nemenda með jafnara kynjahlutfalli og skoða þá sérstak- lega áhættuþætti og áhættuhegðun. Notkunargildi skimunartækisins HEILUNG hjúkrunarfræðingar eru í sérstöðu hvað varðar heildrænt mat á einstaklingi, bæði varðandi líkamlega og andlega heilsu (Brynja Örlygsdóttir o.fl., 2016), og því er mikilvægt að hjúkr- unarfræðingar í skólum séu fyrsti viðkomustaður unglinga í leit þeirra að aðstoð. nauðsynlegt getur verið að nota skimunar - tæki sem gefur upplýsingar um verndandi þætti og áhættuþætti/ áhættuhegðun unglinga á kerfisbundinn hátt en þannig geta hjúkrunarfræðingar betur stuðlað að heilbrigði þeirra (Duncan o.fl., 2007). Í þessari rannsókn taldi skólahjúkrunarfræðingur skimunartækið hEiLung gagnlegt og auðvelt í notkun í vinnu með unglingum. auk þess taldi hann sig hafa fengið víðtækari upplýsingar um heilbrigði þeirra en með hefðbund - um viðtölum. Því má áætla að hEiLung sé hagnýtt skimun- artæki í heilbrigðisþjónustu við unglinga. unglingsárin eru mikill umbrotatími í lífi unglinga og geta verndandi þættir og áhættuþættir haft mikil áhrif þar á. Mikil- vægt er að skólahjúkrunarfræðingar í framhaldsskólum skimi nógu snemma eftir þáttum er varða heilbrigði unglinga og grípi inn í ef þörf krefur. Stutt einfalt skimunartæki líkt og hEiLung getur nýst þeim til þess að bera kennsl á þá þætti, bæði verndandi þætti og áhættuþætti, sem geta haft áhrif á heilbrigði þeirra unglinga sem til þeirra leita (Duncan o.fl., 2007). Þakkarorð höfundar vilja þakka þeim sem tóku þátt í rannsókninni, þeim skólahjúkrunarfræðingi sem lagði skimunartækið fyrir, rektor viðkomandi framhaldsskóla og forvarnarsjóði reykjavíkur fyrir að styrkja rannsóknina. Heimildir ahern, n. r. (2006). adolescent resilience: an evolutionary concept analysis. Journal of Pediatric Nursing, 21(3), 175–185. doi: doi.org/10.1016/j.pedn. 2005.07.009 Bandura, a. (1993). Perceived self-efficacy in cognitive development and functioning. Educational Psychologist, 28(2), 117–148. Brassai, L., Piko, B. f., og Steger, M. f. (2011). Meaning in life: is it a protective factor for adolescents’ psychological health? International Journal of Be- havioral Medicine, 18(1), 44–51. Brynja Örlygsdóttir, ragnheiður Ósk Erlendsdóttir, Sigríður Birta kjartans- dóttir og Ólöf gunnhildur Ólafsdóttir. (2016). Mat á mælitækinu SCa- rED til að skima fyrir kvíða: notkun í heilsuvernd skólabarna. Í guðrún kristjánsdóttir, Sigrún aðalbjarnardóttir og Sóley S. Bender (ritstj.), Ungt fólk: Tekist á við tilveruna (bls. 111–128). reykjavík: hið íslenska bók- menntafélag. Butz, a. r., og usher, E. L. (2015). Salient sources of early adolescents’ self- efficacy in two domains. Contemporary Educational Psychology, 42, 49–61. Cairns, k. E., Yap, M. B. h., Pilkington, P. D., og jorm, a. f. (2014). risk and protective factors for depression that adolescents can modify: a systema- tic review and meta-analysis of longitudinal studies. Journal of Affective Disorders 169, 61–75. Carbonell, D. M., reinherz, h. Z., giaconia, r. M., Stashwick, C. k., Paradis, a. D., og Beardslee, W. r. (2002). adolescent protective factors promoting resilience in young adults at risk for depression. Child and Adolescent Social Work Journal, 19(5), 393–412. Chapman, r. L., Buckley, L., Sheehan, M. C., Shochet, i. M., og romaniuk, M. (2011). The impact of school connectedness on violent behavior, trans - port risk-taking behavior, and associated injuries in adolescence. Journal of School Psychology, 49(4), 399–410. Deković, M. (1999). risk and protective factors in the development of prob - lem behavior during adolescence. Journal of Youth and Adolescence, 28(6), 667–685. doi: 10.1023/a:1021635516758 Donath, C., gräßel, E., Baier, D., Pfeiffer, C., Bleich, S., og hillemacher, T. (2012). Predictors of binge drinking in adolescents: ultimate and distal factors-a representative study. BMC Public Health, 12(1), 1–15. Dudovitz, r. n., Perez-aguilar, g., kim, g., Wong, M. D., og Chung, P. j. (2017). how urban youth perceive relationships among school environ- ments, social networks, self-concept, and substance use. Academic Pedi- atrics, 17(2), 161–167. Duncan, P. M., garcia, a. C., frankowski, B. L., Carey, P. a., kallock, E. a., Dixon, r. D., og Shaw, j. S. (2007). inspiring healthy adolescent choices: a rationale for and guide to strength promotion in primary care. Journal of Adolescent Health, 41(6), 525–535. fergus, S., og Zimmerman, M. a. (2005). adolescent resilience: a framework for understanding healthy development in the face of risk. Annual Review of Public Health, 26, 399–419. judge, T. a., Erez, a., Bono, j. E., og Thoresen, C. j. (2003). The core self- evalutations scale: Development of a measure. Personnel Psychology, 56, 303–331. kristján ketill Stefánsson, Steinunn gestsdóttir og Sigurgrímur Skúlason. (2014). Þróun og mat á réttmæti mælitækis á meðvitaðri sjálfstjórnun ungmenna. Sálfræðiritið — Tímarit Sálfræðingafélags Íslands, 19, 41–55. Langille, D., rasic, D., kisely, S., flowerdew, g., og Cobbett, S. (2012). Pro- tective associations of school connectedness with risk of depression in nova Scotia adolescents. The Canadian Journal of Psychiatry, 57(12), 759– 764. Leather, n. C. (2009). risk-taking behaviour in adolescence: a literature re- view. Journal of Child Health Care, 13(3), 295–304. Martín-albo, j., núñez, j. L., navarro, j. g., og grijalvo, f. (2007). The ro- senberg self-esteem scale: Translation and validation in university stu - dents. The Spanish Journal of Psychology, 10(2), 458–467. arna garðarsdóttir, brynja örlygsdóttir, guðný bergþóra tryggvadóttir, sóley s. bender 94 tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 95. árg. 2019
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.