Þjóðmál - 01.03.2020, Qupperneq 29

Þjóðmál - 01.03.2020, Qupperneq 29
ÞJÓÐMÁL Vor 2020 27 Skattaívilnanir fyrir erlenda sérfræðinga Ein megináskorun hugverka- og hátækni- fyrirtækja hér á landi er skortur á sérfræði- þekkingu, sökum smæðar. Það þarf því oftar en ekki að leita út fyrir landsteinana að fólki með þekkingu á sérhæfðum sviðum, svo sem í líftækni og hugbúnaðarþróun. Hlutfall útskrifaðra úr svokölluðum STEM- greinum (e. Science, Technology, Engineering, Mathematics) hér á landi er einnig lágt í alþjóðlegum samanburði. Til þess að einfalda fyrirtækjum að ráða til sín erlenda sérfræðinga er mikilvægt að umgjörð og hvatar til þess séu með besta móti og að hindrunum sé rutt úr vegi eins og kostur er. Skattkerfinu má einnig, og ætti, að beita í þessa þágu. Með nýsköpunarlögunum 2016 voru einmitt innleidd ákvæði um heimild til skattfrádráttar frá tekjum erlendra sérfræðinga. Þetta felur í sér að heimilt er að draga 25% frá tekjum, það er að segja að 75% tekna viðkomandi eru tekjuskattskyld. Gildir þetta fyrstu þrjú árin í starfi. Ýmis skilyrði þurfa að vera uppfyllt og þarf vinnuveitandi meðal annars að skila greinargerð um að viðkomandi sérþekking eða reynsla sé ekki fyrr hendi hér á landi eða í litlum mæli. Í nýsköpunarstefnu Samtaka iðnaðarins, sem kom út árið 2019, er lagt til að skilyrðin fyrir skattaívilnun verði einfölduð og skilgreiningu á því hvaða sérfræðingar falla undir skilmálana verði breytt. Til að mynda væri hægt að takmarka skilyrðin við það að fyrirtæki sýndu fram á að ekki væri um undirboð að ræða og að laun væru í samræmi við markaðslaun í greininni. Myndi þetta liðka fyrir þessu úrræði þannig að unnt væri að nýta það í meiri mæli, í þágu þess að laða hingað til lands sérfræðiþekkingu á ýmsum sviðum sem mun hafa afleidd jákvæð áhrif á allt efnahagslífið. Hugverk Alþjóðleg samkeppni um hugvit og þekkingu er hörð. Ef Íslandi á að farnast vel í þeirri samkeppni þarf að huga að samkeppnis- hæfni skattkerfisins. Skattfrádráttur vegna rannsókna og þróunar er lykiltól til að hafa áhrif á umfang nýsköpunar. Jafnframt gæti verið fengur í því að skoða önnur úrræði sem mörg ríki heims beita til að efla nýsköpun og afrakstur hennar. Þar má meðal annars nefna svokallað „Patent box“. Staðreyndin er sú að verndun og skráning hugverka sem skiptir sköpum í alþjóðlegri samkeppni hefur ekki verið ofarlega á baugi hjá íslenskum fyrirtækjum heilt yfir. Öfugt við alþjóðlega þróun fækkaði einkaleyfa- umsóknum íslenskra lögaðila á síðustu 10 árum að meðaltali. Fjölmörg ríki í Evrópu og Asíu hafa á undanförnum áratugum innleitt sérstakar skattaívilnanir til fyrirtækja vegna hagnaðar sem kemur til vegna skráðra hugverka. Hafa þessar ívilnanir verið nefndar „Patent box“. Ýmis skilyrði eru fyrir því að fyrirtæki geti nýtt sér slíka ívilnun, meðal annars að starfsemin skili hagnaði og að rannsóknir og þróun sem leiddu til einkaleyfis hafi átt sér stað hjá fyrirtækinu en sé ekki aðkeypt. Fyrirkomu- lagið gæti hvatt til aukinna fjárfestinga í rannsóknum og þróun hjá íslenskum fyrirtækjum ásamt því að fjölga einkaleyfa- umsóknum, þar sem skýr hvati yrði til að skrá hugverk. Hugverk eru verðmæti framtíðar- innar. Höfundur er sviðsstjóri hugverkasviðs Samtaka iðnaðarins. Heimildir: Worldwide R&D Incentives Reference Guide, 2019, Ernst&Young www.althingi.is www.rannis.is www.wipo.int 6
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.