Þjóðmál - 01.03.2020, Qupperneq 42

Þjóðmál - 01.03.2020, Qupperneq 42
40 ÞJÓÐMÁL Vor 2020 Gagnrýni við ríkisstjórnarborðið Ríkisstjórn VG, Sjálfstæðisflokks og Framsóknar hefur nú setið við völd í rúm tvö ár. Þar áður var Þórdís Kolbrún ráðherra í ríkisstjórn Sjálf- stæðisflokks, Viðreisnar og Bjartrar framtíðar um stutt skeið og hefur því einungis kynnst því að starfa í ríkisstjórn þriggja flokka. Nú sitja átta flokkar á þingi, fylgistölur fjór- flokksins svokallaða hafa breyst umtalsvert, stjórnarandstaðan er alla jafna sundruð þar sem flokkarnir á vinstri vængnum, Viðreisn, Samfylkingin og Píratar, standa þétt saman en Miðflokkurinn, stærsti flokkur stjórnar- andstöðunnar, almennt frá hinum. Án þess að rekja stjórnarsamstarfið sérstaklega má spyrja almennt um stöðuna í íslenskum stjórnmálum. Aðspurð segir Þórdís Kolbrún þó að starfsandinn innan ríkisstjórnarinnar sé góður þótt fyrir liggi að hugmyndafræði flokkanna þriggja sé ólík. „Það vilja allir láta þetta ganga og einbeita sér að stjórnarsáttmálanum, sem mikil vinna var lögð í. Það reynir á alls konar mál en það er líka mjög lærdómsríkt,“ segir Þórdís Kolbrún. „Það er líka ágætt að rökræða hlutina og berjast fyrir því sem maður stendur fyrir þegar maður er með gagnrýnisraddirnar beint við ríkisstjórnarborðið. Það eru dæmi um mál sem hafa notið góðs af því, til dæmis þær skattalækkanir sem gerðar voru samhliða Lífskjarasamningnum. Í stað þess að leggja eitthvað fram sem Vinstri græn hefðu án efa gagnrýnt í þinginu var samtalið tekið við ríkisstjórnarborðið og á milli oddvita ríkis- stjórnarinnar og úr varð afurð sem allir gátu verið sáttir við.“ Þórdís Kolbrún segir að ríkisstjórnarsamstarfið nú eigi sér ekki fordæmi, en hún telji þó jafn framt að stjórnmálin yfir höfuð hafi haft gott af því. Þegar hún er beðin um útskýra það nánar segir hún að almenningur beri lítið traust til stjórnmálamanna og stjórnmála yfir höfuð og því sé mikilvægt að sýna fram á að hægt sé að starfa saman að ákveðnum verkefnum þvert á hefðbundnar átakalínur og klára þau verkefni sem fyrir liggi. „Það kemur eitthvað nýtt út úr þessu og allir stjórnmálaflokkar þurfa að endurhugsa fyrir hvað þeir standa og af hverju. Ég held að við núverandi aðstæður sjái allir þann stöðug- leika í stjórnarfari sem þetta stjórnarsamstarf á möguleika að stuðla að,“ segir Þórdís Kolbrún. „Ég velti því til dæmis fyrir mér hvort Sjálf- stæðisflokkurinn sé að svara kalli tímans nægilega vel. Við getum tekið umræðu um loftslagsmál sem dæmi. Ég kann ekki við að látið sé að því liggja að ég sé eitthvað að gefa eftir eða láta undan vinstrimönnum þegar ég beiti mér fyrir aðgerðum til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda. Mér finnst það bara skipta máli að gera það. Umhverfismál varða í grundvallaratriðum eignarrétt og það kemur mér því mjög á óvart þegar mitt fólk lætur eins og svo sé ekki. Sjálfstæðisflokkurinn sem ráðandi afl í íslenskum stjórnmálum á að hafa skýra sýn í þeim málum. Það þýðir ekki að við séum sammála öllu sem aðrir flokkar hafa borið á borð en við þurfum að taka afstöðu til þess líka út frá okkar hugmyndafræði um að fjöldinn, þ.e. markaðurinn, geti fundið betri lausn við vandanum en örfáir embættis- menn. Það er samkeppni hugmynda í gangi og við getum ekki unnið hana án þess að taka þátt. Við skattleggjum okkur ekki frá losun. Við eigum að vera með jákvæða hvata fyrir fyrirtæki til að huga að þessum málum. Við viljum treysta fyrirtækjum til að fjárfesta í nýsköpun og öðrum verkefnum í þeim tilgangi að minnka losun og þau þurfa þá að sjá ágóðann af því. Það getur verið útflutnings vara og verðmætasköpun fyrir íslensk fyrirtæki að finna upp á lausnum í þessum efnum og það er hið besta mál. Það skiptir því máli hvernig flokkarnir hugsa og hver stefna þeirra er. Við sjáum til dæmis hvað fyrirtæki eins og Marel hafa gert til að draga úr matarsóun. Það sama má reyndar líka segja um kvótakerfið, það stuðlar að mun betri nýtingu þeirra matvæla sem við veiðum úr sjó.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.