Þjóðmál - 01.03.2020, Qupperneq 89

Þjóðmál - 01.03.2020, Qupperneq 89
ÞJÓÐMÁL Vor 2020 87 vera í samræmi við hlutfallslegan fjölda hvers hóps í samfélaginu í heild. Annað væri prima facie sönnun um ólöglega mismunun. Sú orðræða sem af þessu hlaust átti eftir að lama háskólana, sem urðu fórnarlömb eins konar varanlegra nornaveiða sem minntu óþægilega á kínversku menningarbyltinguna. Í stað þess að líta á ytri einkenni sem ómálefnalegan grundvöll að ákvarðanatöku og byggja útdeilingu gæða á verðleikum óháð slíkum einkennum fóru þau að skipta öllu máli. Hópar sem fóru halloka út úr þessu kerfi fóru að gæta hagsmuna sinna á grundvelli þeirra ytri einkenna sem kerfið úthlutaði þeim. Þannig hófu gyðingar og Bandaríkjamenn af asískum uppruna að mótmæla þeirri neikvæðu mismunun sem þeir urðu fyrir við inngöngu í háskóla vegna nauðsynjar þess að tryggja „fjölbreytileika“. Baráttan gegn meintu ójafnrétti, fordómum og mismunun varð jafnframt að ábatasömum iðnaði, sem gat af sér öfluga hagsmunagæslu, eins og oftast fylgir slíkum iðnaði, enda um óþrjótandi auðlind að ræða. Jafnréttislögin og önnur tengd lög voru líka dýru verði keypt enda kölluðu þau á stóraukin fjárútlát hins opinbera, sem ásamt vaxandi kostnaði við stríðsrekstur í Víetnam ollu viðvarandi fjárlagahalla og verðbólgu. Ótti fyrirtækja við lögsóknir á grundvelli hinnar nýju löggjafar varð svo megindrifkrafturinn á bak við vöxt þess sem kallað hefur verið „dyggðaflöggun“, sem spratt upp úr viðleitni fyrirtækja til að bólusetja sig gegn lögsóknum byggðum á ásökunum um fordóma og mismunun með því að reyna að sýna með virkum og fyrirbyggjandi hætti fram á einlæga trú sína á hið nýja jafnréttisguðspjall eins og það var túlkað af róttæklingum í háskóla- samfélaginu. Lögin gerðu líka að mörgu leyti líka illt verra í samskiptum hvíta meirihlutans og svarta minnihlutans. Enda skiptust leiðtogar blökkumanna upp frá því milli þeirra sem vildu taka þátt í samfélaginu á sama grundvelli og aðrir og hinna sem kröfðust stöðugt fleiri sérúrræða og vildu kenna hvítum um allt sem miður fór. Þegar á leið áttunda og níunda áratuginn og róttæklingar höfðu komið sér fyrir í stjórn- málum og menningu hins vestræna heims fór arfleifð sjöunda áratugarins að kristallast í alveg nýju samfélagsmódeli, sem kalla má „einstaklingssamfélagið“. Það byggðist á róttækri afstæðishyggju, þar sem sjálfsforræði einstaklingsins var heilagt og hvers kyns „menningarleg skilyrðing“ bönnuð. Þannig væri þjóðin bara „ímyndað samfélag“, eins og Benedict Anderson kaus að lýsa því í sam- nefndri bók sinni, sem kom út árið 1983. Menning þyrfti því að fara sömu leið og trúarbrögð; ríkið hefði enga sérstaka menningu að verja og setja þyrfti á fót eins konar hlutlausan stofnanaramma, þar sem engri menningu yrði gert hærra undir höfði en öðrum. Miðlun hvers kyns viðmiða, þar á meðal í tengslum við uppeldi barna, varð óæskilegt brot á sjálfsforræði einstaklingsins. „Aðskilnaður ríkis og þjóðar“ væri rökrétt framhald í framþróun mannkynsins, nauðsynlegt skref til þess að „alls konar“ gæti dafnað í samræmi við leit einstaklingsins að „algjörri frelsun“ og „ósvikinni sjálfstjáningu“. Mannréttindi – réttarríkið gegn hinu pólitíska valdi Í öllu þessu fólst veruleg breyting frá samfélags- módeli þjóðríkisins. Því sem afrakstur byltingar skilgreindi nýja samfélagið sig auðvitað í biturri andstöðu við það sem á undan kom: gamla samfélagið var lóðrétt, hin nýja lárétt, byggt á samskiptum og markaðnum; gamla samfélagið var hálfopið – takmarkað við þjóðina – en nýja samfélagið opið öllum; gamla samfélagið hafði eigin sögu og menningu að miðla og verja en nýja samfélagið ekki – hugmyndafræði þess var róttæk afstæðishyggja þar sem ekkert var réttara, betra eða verra en hvað annað. Mikilvægasta gildið var fjölbreytileikinn; umburðarlyndi og varanleg barátta gegn hvers kyns „fordómum“ og „mismunun“ helsta viðfangsefnið. Eina viðurkennda trúarsetningin: mannréttindin.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.