Þjóðmál - 01.03.2020, Qupperneq 95

Þjóðmál - 01.03.2020, Qupperneq 95
ÞJÓÐMÁL Vor 2020 93 Fjölbreytileikaboðskapurinn er því yfirborðs kenndur því hann skiptir bara út ytri einsleitni og innri fjölbreytileika fyrir ytri fjölbreytileika og innri einsleitni. Fjöl- breytileikinn er með öðrum orðum af hinu góða svo lengi sem allir hugsa eins og hafa meðtekið og tileinkað sér doxu hins nýja samfélagsmódels. Hinum sýnir hið nýja sam- félag, sem stærir sig þó af meintu umburðar- lyndi sínu, engan skilning. Þegar öllu er á botninn hvolft býr einstaklingssamfélagið, sem hófst á uppreisn gegn yfirvaldi og hvers kyns menningarlegri „skilyrðingu“, bara til aðra tegund „skilyrðingar“ byggða á valdi, sem getur ekki gert trúverðugt tilkall til að vera réttmætari en sú sem hún ruddi úr vegi. Þá eru ótalin þau umfangsmiklu afskipti hins opinbera af ákvörðunum og ráðstöfunum einkaaðila sem réttlætt eru í nafni „jafnréttis“ og baráttunnar gegn „mismunun“. En í glímunni við þyngdarafl menningar- mismunarins er grunnregla hins frjálslynda samfélags um jafnan rétt þegnanna lögð til hliðar í þágu ýmiss konar „jákvæðrar“ mismununar – eins og það heitir á orwellísku máli nýja samfélagsins. Rökréttur endapunktur þessarar nýju sam- félagsgerðar virðist því marka endalok ekki aðeins þjóðríkisins, heldur einnig frjálslyndrar samfélagsgerðar, með þeirri aðgreiningu milli ríkisvaldsins og hins borgaralega samfélags sem einkennir hana. Eitt megin- einkenni alræðisríkja er einmitt skorturinn á þessari aðgreiningu; í slíkum ríkjum viður- kennir ríkisvaldið engin takmörk á valdi sínu. Upphafning ótakmarkaðs sjálfsforræðis einstaklingsins og leitarinnar að hinu „raunverulega sjálfi“ er firra, því það sem róttæklingar kalla „menningarlega innrætingu“ er bara eðlileg miðlun menningar og samansafnaðrar visku samfélagsins. Leitin að „algjörri frelsun“ einstaklingsins þýðir í raun annaðhvort stjórnleysi eða alræði, sem er einmitt tvennt af því sem einkennir í auknum mæli vestrænt samfélag. Sagnfræðingurinn Christopher Clark kaus að gefa bók sinni um fyrri heimsstyrjöldina, sem markaði upphaf þessarar löngu og öfgafullu tuttugustu aldar, titilinn Svefngenglarnir, til að undirstrika þá hugmynd, að þeir sem héldu um stjórnartaumana í Evrópu hefðu gengið líkt og í svefni inn í stríð sem enginn hefði gert sér grein fyrir hvaða afleiðingar hefði. Á sama hátt má segja að í þeirri geðshræringu sem fylgdi falli ástsæls forseta hafi Bandaríkjamenn hrasað inn í heim sem þeir höfðu ekki heldur fyllilega gert sér grein fyrir hvað fæli í sér; og í kapphlaupinu frá þjóðríkinu inn í heim fjölmenningar- og einstaklingssamfélagsins má greina svipaða tilhneigingu til að æða áfram án nægrar fyrirhyggju eða skýrrar hugmyndar um það hvert ferðinni er heitið. Eflaust er það ekki fyrr en öld öfganna lýkur að hægt verður að vinda ofan af þeim mistökum sem gerð hafa verið og hefja endurreisn frjálslynds sam- félags sem byggt er á skynsemi og hófsemd. Líklega er það þó hendingu háð hvort eitthvað stendur eftir af vestrænni menningu að henni lokinni. Höfundur er fyrrverandi nemandi franska stjórnsýsluskólans.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.