Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.2008, Qupperneq 28

Læknaneminn - 01.04.2008, Qupperneq 28
skoðun að þeim þætti með öllu óviðunandi að nemum tækist að ráða sig með þessum hætti og töldu viðkomandi hafa sloppið vel. Öðrum þótti farsakennd atburðarásin sem fylgdi ráðningunni hins vegar sýna glögglega hve óeðlilegt starfsumhverfi læknanemar byggju við. Upp á síðkastið hefur einnig mikið verið rætt um hvernig bæta megi samkeppnisstöðulæknanema á Islandi gagnvart þeim íslensku læknanemum sem stunda nám erlendis. Hefur í þeirri umræðu verið fullyrt að heilsugæslulæknar á landsbyggðinni vilji í vaxandi mæli heldur ráða nema að utan, þar sem þeir eiga þess kost að ráða þá aftur að ári, kjósi þeir svo, ólíkt innlendu nemunum sem þurfa að fara í gegnum nýja úthlutun í ráðningarkerfinu að ári liðnu. Umræðan nýverið hefur aftur á móti í mun minni mæli snúist um hugmyndafræðina að baki ráðningarkerfinu. Kerfið setur læknanemum afar þröngar skorður og því er brýnt að unnt sé að réttlæta tilvist þess með haldbærum rökum. Nokkur meirihluti læknanema er líkt og fram hefur komið fylgjandi kerfinu. Ástæða þessa stuðnings er fyrst og fremst sú að menn telja kerfið koma í veg fyrir klíkuráðningar. Þótt slík sjónarmið séu skiljanleg verður að spyrja hvort tilgangurinn helgi meðalið. Er réttlátt og eðlilegt að hlutkesti ráði veitingu starfa á vegum opinberra heilbrigðisstofnana? Eru raunverulega teljandi líkur á að klíkuráðningar yrðu allsráðandi án tilvistar ráðningarkerfis? Hvers vegna skyldu ekki sömu reglur gilda um ráðningar læknanema og annars fólks? Engan skyldi undra að vaknað hafi efasemdir um lögmæti ráðningarkerfisins. Nemendur eru svo til nauðbeygðir til að taka þátt í kerfinu þar sem í gegnum það fer langstærstur hluti þeirra afleysingastaða sem þeim eru ætlaðar. Vel er þekkt að vinnuveitendur hafa neitað að taka við umsóknum þeirra sem hafa viljað ráða sig á eigin vegum og bent þeim á að fara í gegnum kerfið. Að sjálfsögðu vegur og þungt að fæstir æskja þess að reita samnemendur sína og félaga til reiði með því að ráða sig utan kerfisins enda er nú almennt litið á slíkt sem gróf svik. Þessar aðstæður vekja óhjákvæmilega upp spurningar um hvaða reglur íslensks réttar hafa áhrif á starfsemi félagsins þegar það útdeilir störfum til læknanema og hvort eftir þeim sé farið. Til að fá úr lagalegum álitaefnum skorið leitaði Læknaneminn á náðir Trausta Fannars Valssonar, lögfræðings, doktorsnema í sveitarstjórnarrétti og stundakennara í stjórnsýslu- og sveitarstjórnarrétti við lagadeild Háskóla íslands. Var honum fengin í hendur reglugerð FL um ráðningar og stutt lýsing á framkvæmdinni eins og hún hefur verið að undanförnu. Álit Trausta er birt í heild hér að neðan. Er þörf á endurskoðun? Lesendum verður eftirlátið að túlka álit Trausta. Meginályktun undirritaðs, sem látið verður nægja að nefna hér, er sú að að ráðningarkerfi FL sé í besta falli á gráu svæði frá lagalegu sjónarhorni og að full ástæða sé til að kanna lögmæti þess ofan í kjölinn. Hvað sem lagalegu hliðinni líður hefur það löngum verið skoðun undirritaðs að læknanemar þyrftu að endurskoða á fordómalausan hátt hvort ráðningarkerfið þjóni hagsmunum þeirra. Varla er ofsögum sagt að æsingur og órökstuddar fullyrðingar hafi á köflum einkennt umræðu um ráðningarkerfið fremur en málefnaleg rök. Spyrja þarf hvort kerfi sem kemur í veg fyrir að læknanemar geti sótt um þau störf sem þeir hafa mestan áhuga á sé gagnlegt. Hvaða ógnun felst í hefðbundnu umsóknarferli þar sem farið er yfir námsferil, starfsreynslu, meðmæli o.s.frv. eðajafnvelboðað til starfsviðtala? Fjarstæðukennt væri að gera sér grillur um að engar ráðningar færu fram í gegnum klíku án ráðningarkerfisins. Hins vegar getur það allsherjarhappadrætti, sem ráðningarkerfið er, vart talist réttlátt. Til að koma í veg fyrir fáeinar klíkuráðningar, sem óvíst er hversu margar yrðu, hafa læknanemar komið sér upp kerfi þar sem enginn fær starf á eigin verðleikum. Þegar horft er á málin frá sjónarhóli vinnuveitenda er í raun furðulegt hve lengi þeir hafa látið bjóða sér að hafa lítið sem ekkert um það að segja hvern þeir ráða til vinnu. Eru þeir að auki með þátttöku sinni hugsanlega að fara á svig við lög, sbr. álit Trausta. Ráðningarkerfið hefur nú verið starfrækt um langt árabil. Svo kann að vera að aðstæður hafi breyst frá stofnun þess á fyrri hluta seinustu aldar þegar færri störf voru í boði og þjóðfélagið var smærra í sniðum. Eðlilegt er að læknanemar taki kerfið reglulega til endurskoðunar, nú sem endranær. Er mikilvægt að þá sé farið vandlega yfir málin og af sem mestri yfirvegun. Kerfi sem skerðir verulega athafnafrelsi líkt og ráðningarkerfið þarf að vera hægt að réttlæta með góðum rökum. Ennfremur þarf það að vera í samræmi við landslög sem sett eru til að tryggja grundvallarréttindi manna. Ragnar Pálsson, 5.árs læknanemi Undirritaður hefur tvívegis tekið sumarstöðu í gegnum ráðningakerfið (2007 og 2008) og á héðan af nær engra hagsmuna að gæta af breytingum á kerfinu. Trausti Fannar Valsson er doktorsnemi í sveitarstjórnarrétti og stundakennari í stjórnsýslu- og sveitarstjórnarrétti við lagadeild Háskóla íslands. Um sumarstörf læknanema Samkvæmt beiðni hef ég lesið yfir reglugerð Félags læknanema við Háskóla íslands um ráðningar m.t.t. þeirrar aðferðar sem hefur verið viðhöfð við ráðningar læknanema í sumarstöður við heilbrigðisstofnanir. Undirritaðurhefurlitlaþekkinguáþeimafleysingastörfum sem um er að ræða, hversu langan tíma sumarstörf læknanema almennt standa eða hversu margar stöðurnar eru hér á landi. Þessi atriði geta þó án vafa haft eitthvað að segja um réttmæti þeirrar aðferðar sem viðhöfð er við val í umrædd sumarstörf. Þá er óvarlegt að setja fram beinharðar lögfræðilegar ályktanir nema þekkja gerlega alla málavexti og aðstæður. Það veltur á þeim atvikum sem til umfjöllunar eru hvaða lagareglur eiga við, en ekki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.