Læknaneminn - 01.04.2008, Blaðsíða 35

Læknaneminn - 01.04.2008, Blaðsíða 35
var enginn dans á rósum fyrir Þórð frekar en aðra læknanema. Helst saknaði Þórður félagslífsins 1 MR enda félagslyndur í eðli sínu. »Lækndeildin var afskaplega kuldaleg > upphafi. Ég hafði verið talsvert í félagslífi í Menntaskólanum, var þar t-a.m. ritstjóri skólablaðsins og kom að ýmsum málum. Ég hafði haft nijög mikla ánægju af þessum árum. Þegar svo kom að Háskólanum átti ég nú ekki á góðu von. Háskólinn var eins og kölkuð gröf á þessum tíma. Sérstaklega var fyrsta árið afleitt °g raunar allur fyrsti hlutinn, þ.e. fyrstu þrjú árin. Maður var eiginlega ekki tekinn með í hóp læknanema, kennslan var mjög léleg satt að segja og félagslífið dauflegt. Það sem bjargaði mörgum var að þeir voru að stofna til fjölskyldu á þessum árum og auðvitað smám saman kynntist hópurinn. Seinna þegar menn fengu loks kynni af spítalastarfi og læknisstörfum gjörbreyttist hins vegar viðhorfið. Þá fór að verða gaman og síðustu árin í læknisfræðinni voru mjög skemmtileg. Ég var formaður Félags læknanema eitt ár og mér hafa alltaf fundist félagsstörf vera ekki síður þroskandi en hinn raunverulegi starfsferill. Ekki síst fyrir ungt fólk.“ Góðar minningar af merkum mönnum Aðspurður um minningar frá námsárunum segir Þórðurþær snúast töluvert um eftirminnilega og merka menn sem hann lærði hjá og vann með. „Frægasti kennari læknadeildar á þessum tíma var ábyggilega Jón Stefensen sem kenndi anatómíu. Hann lagði fyrir okkur þessa bók sem ég nefndi áður, Tissues of the Body. Við vorum líka látin lesa Gray’s Anatomy, 1600 síður, og tópógrafíu sem var um 900 síður. Við áttum svo auðvitað að kunna vandlega skil á þessu öllu. Kennslan fór þannig fram að menn sátu í hálfhring í 30 manna stofu með hækkandi bekkjum. Jón sat fremst og sneri að okkur. Hann tók okkur upp, venjulega tvo í hverjum tíma, og nær alltaf þá sem sátu fremst. Menn voru eðlilega hræddir við karlinn en sumir okkar sáu það að það var eiginlega engin leið að hafa neitt gagn af kennslunni nema með því að láta taka sig upp. Því ákváðum við nokkrir, ég, Brynjólfur Ingvarsson og kannski einn eða tveir aðrir að sitja fremst í heilt ár. Þegar til kom þá var Jón vitanlega velviljaður en þess voru þó dæmi að hann væri að fella nemendur sem höfðu kannski verið fimm, sex ár í deildinni. Sjálfsagt hefur hann haft lögmætar ástæður til þess en þetta voru í raun og veru gífurlegir harmleikir í sumum tilvikum. Menn búnir að eyða miklum tíma, sínum bestu árum og íjármagni í námið og það hljóta að hafa fylgt þessu mikil vonbrigði. Davíð Davíðsson sem nýlega er látinn kenndi okkur bíókemíu og physíólógíu. Hann var afskaplega skemmtilegur maður. Sérstaklega var hann skemmtilegur meðan hann enn reykti en það dofnaði svolítið yfir honum eftir að hann hætti þeim ósið. Það var eiginlega hann sem flutti nútímann til landsins hvað varðar rannsóknarstarfsemi, þ.e.a.s. spítalarannsóknir í formi rútínurannsókna eins og við þekkjum í dag. Fyrir hans tíma var þetta í raun og veru á hálfgerðu steinaldarstigi. Davíð hafði skoðanir á öllu, var ágætur skák- og bridgemaður og músíkalskur. Ég man að hann átti Steinway-flygil af bestu gerð sem hann spilaði ágætlega á. Hins vegar held ég að það sé engin leið að segja að hann hafi verið góður kennari. Af síðari kennurum er Theódór Skúlason einna minnisstæðastur en hann var bróðir Þorvalds Skúlasonar listmálara sem margir kannast við. Hann var afburðalæknir í hinum gamla hefðbundna stíl - klíníker. Hann hafði ótrúlegt auga fyrir sjúkdómsgreiningum. Hlustun, skoðun, að horfa á sjúklinginn og tala við hann. Þetta opnaði nýjan skilning fyrir okkur sem fylgdust með. Hann var í gífurlega miklum metum meðal okkar og flestir vildu líkjast honum. Þessi tegund af læknisfræði er á undanhaldi eins og gefur að skilja í þekkingarþjóðfélagi nútímans með tölvuvæðingu og öllu sem henni fylgir. Það er svo sem ekkert við þvi að segja og þýðir ekki að gráta yfir því en þetta var engu að síður mjög skemmtileg aðferðafræði og eiginlega hálfgerð töfrabrögð. Seinna átti ég eftir að kynnast jafnvel enn þá meiri töframönnum í Bretlandi en Bretland er þekkt fyrir klíníska læknisfræði.“ Ákvað seint að fara í læknisfræði Þá ákvörðun að læra læknisfræði tók Þórður seint en eítir að læknanámið var hafið var það aldrei vafamál að framtíðin lægi á sviði lyflækninga. „Þegar ég var lítill strákur þá var læknisfræði raunar eina starfsgreinin sem ég var ákveðinn í að ég myndi aldrei leggja stund á. Þegar ég var í tímakennslu sex eða sjö ára gamall var verið að lesa bók sem hét Um manninn. Ég þoldi ekki við í þessari kennslu og fékk alltaf leyfi til að vera frammi á gangi á meðan. Ég ætlaði held ég að verða verkfræðingur. Þegar ég var síðan kominn í fimmta eða sjötta bekk í Menntaskólanum varð mér ljóst að ég hafði miklu meiri áhuga á fólki heldur en brúm eða byggingum. Ég valdi því að fara í læknisfræðina. Þeirri ákvörðun hef ég aldrei séð effir og mig hefur satt að segja aldrei langað til að gegna öðrum störfum heldur en þeim sem ég hef gegnt. Ég var síðan aldrei í vafa um að lyflækningar væru mitt svið því ég hef voðalega lítinn áhuga á inngripum, skurðaðgerðum og þess háttar. Ég er satt að segja voða feginn að vera laus við slíkt.“ Stórmenni orðið á veginum Þórður kynntist ýmsum merkum mönnum á ferlinum, bæði í Bretlandi og Bandaríkjunum og hefur af þeim margar góðar sögur að segja. „Á Hammersmith Hospital, sem var einn virtasti spítalinn í hjartasjúkdómafræði á þessum árum, starfaði maður að nafni John Goodwin. Hann var yfirmaður minn og einnig Árna Kristinssonar sem var þaráundanmér. Goodwinvarkannski þekktasti hjartaklíníker Bretlands á þessum tíma. Hann var svo flinkur að þegar hann fór í heimsóknir á spítala í Bandaríkjunum - þar sem ég átti eftir að sjá hann seinna sjálfur - var hann gjarnan leiddur upp á svið til að sjúkdómsgreina fólk með flókna hjartagalla. Þetta gerði hann á hefðbundinn hátt með sínum höndum og sínu stethóskópi. Þetta þótti Bandaríkjamönnunum töfrabrögðum líkast. Hægri hönd Goodwins var rauðhærð ung kona að nafni Celia Oakley og hún slagaði hátt upp í hann í færni. Algjör snillingur sem hafði unnið til allra hugsanlegra verðlauna í námi og starfi. Það má
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.