Úrval - 01.07.1966, Qupperneq 16

Úrval - 01.07.1966, Qupperneq 16
14 ÚRVAL og viðstöðulaus bruni. Ef bensínið orsakar sprengingu fara að heyrast málmkennd högg í vélinni og er það merki um að hætta sé á ferðum. Þessi högg heyrast helzt, þegar vél- in fer að ganga hraðar eða erfiðar upp bratta. Þetta hljóð varar menn við því, að ekki sé allt með felldu, því að sprengingarnar geta eyðilagt dæluna eða ventlana. Okteinmagnið (Oktein er parafin tegund, og samanstendur af vatns- og kolefnasamböndum) —■ er það sem mest áhrif hefur á sprengiþol bensínsins. Þetta magn eða fjöldi okteina er mælt frá 0 að 100 og er núll markið þá miðað við aðra para- fíntegund, sem einnig er í bensín- inu, og kallast hepstein, og er sprengiþol þess lítið, en svo er blandað saman við þetta iso-okteini, sem hefur geysimikið sprengiþol. Bensín blanda sem hefur iso-oktein og heptein í hlutföllunum 90 móti 10 er kölluð 90 okteina bensín. Þrýstingurinn í sprengiholi bíl- vélarinnar hefur stöðugt verið auk- inn undanfarin ár, og það hefur or- sakað að okteinmagn bensínsins hefur aukizt úr 50 og í 100. Þrýst- ingur í bílvélum hér áður fyrr, var 5:1, það er olían sem rann inn í sprengiholið, var pressuð í einn fimmta hluta af eðlilegu rúmtaki sínu áður en kveikt var í henni. 1 dag er þessi samþjöppun 7,5:1 og jafnvel 10:1. Hér áður fyrr reyndist bensín á- gætt fyrir þennan lága þrýsting eða samþjöppun, en þegar samþjöppun- in jókst, fór að bera á sprengingum hættulegum vélinni. Nú upphófust langvinnar tilraun- ir og meir en 300 efni voru prófuð, þar til loks að menn rákust á að ein teskeiðarfylli af blýblöndu yki okteinmagnið í bensíninu og þar með sprengiþolið. Þessi uppgötv- un hafði það í för með sér að menn gátu haldið áfram að hækka þrýst- inginn, án þess að hætta væri á sprengingu. Fyrst í stað eftir þessa uppgötv- un, var haldið áfram að auka oktein- magnið gífurleg'a, en nú er mjög farið að draga úr því. Vélarnar eru nú orðnar svo háþrýstnar, að ekki er talin ástæða til að auka þrýst- inginn meira. Það hefur enga hag- nýta þýðingu, að nota bensín, sem hefur meira okteinmagn en vélin þarf á að halda. Ef vélin gengur eðlilega með bensíni með litlu ok- teinmagni, þá éykst hvorki hraði né heldur minnkar bensínnotkun, þó að notað sé bensín með of miklu okteinmagni. Auk þess, að okteinmagnið sé við hæfi hverrar vélar, leggja menn á- herzlu á að uppgufunareiginleiki bensínsins sé við hæfi og er það ekki síður mikilsvert en oktein- magnið. Uppgufun bensínsins drífur dæl- una, og þess vegna er það, að eftir því, sem uppgufunin er örari, eftir því gengur vélin betur. í Bretlandi þar sem veðurfar er óstöðugt eins og víðar, hefur milljónum króna verið eytt til þess, að tryggja öra uppguf- un við hin ýmsu veðurskilyrði. Nú er svo komið, flestar aðal- tegundir bifreiðabensíns, hafa sama uppgufunareiginleika og einnig ok- teinmagn. Það er því sjaldan nefnd-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.