Úrval - 01.08.1968, Side 33

Úrval - 01.08.1968, Side 33
LÆKNAVÍSINDIN SÆKJA FRAM 31 greina á milli þessa ástands, sem hægt væri að kalla „kliniskan“ dauða, og þess varanlegra eða ó- aíturkræfa ástands, sem kalla mætti líffræðilegan dauða. Afdráttarlaus svör við þessum spurningum liggja ekki á lausu. Hér er læknirinn staddur í eins konar rökkurlandi, þar sem allar útlínur eru óljósar. Var Mithcell raunveru- leg persóna á því tímabili, meðan lífi var haldið í honum með hjálp véla, þ.e. á milli dauðdaganna tveggja? Og sé læknirinn trúaður, kann hann að spyrja sjálfan sig, hvernig hafi verið ástatt um sál Mitchells á þessu tímabili. Yfirgaf hún líkamann og sneri síðan til hans aftur, eða var hún þar kannske all- an tímann? Með þessum spurningum er lækn- irinn kominn inn á svið guðfræði og háspeki. Hann stendur nú and- spænis veigamestu spurningunni, en jafnframt einni þeirri erfiðustu: Hvað er persóna í raun og veru? í nánum tengslum við það vanda- mál, hvernig skilgreina beri dauð- ann, er svo sú læknisfræðilega sið- fræði, sem snertir „óréttlætanlegt“ viðhalds mannslífs. Læknastéttin hefur verið gagnrýnd fyrir að við- halda lífi manna í þeim sjúkdóms- tilfellum, sem kölluð eru vonlaus. í flestum slíkum tilfellum er um roskið eða gamalt fólk að ræða, sem þjáist að alls konar ólæknandi sjúkdómum, sem hafa dauðann í för með sér fyrr eða síðar, en er haldið lifandi með ýmsum læknis- fræðilegum aðferðum, svo sem nær- ingargjöf í æð, magaslöngum og súref nist j öldum. Samkvæmt viðteknum venjum er það hlutverk læknisins að vernda líf og viðhalda því, hverjar svo sem aðstæðurnar eru, en vera ekki með heimspekilegar vangaveltur um það, hvort slíkl sé réttlætanlegt eða ekki. En öll slík viðleitni, sem miðar að því að framlengja mannslíf, gefur tilefni til þess, að fram komi hin óhjákvæmilega spurning: Hvenær skal binda endi á það? Hver á að taka á sig ábyrgðina á þeirri á- kvörðun, hvenær taka skuli úr sambandi vélar, sem halda lífi í öldruðum hjartasjúklingi, sem hef- ur þegar orðið fyrir heilaskemmd- um. Líklegt er, að reynt verði að koma ábyrgðinni af einum lækni yfir á annan og af einum ættingja yfir á annan. Sú staðreynd, að menn vilja helzt ekki framkvæma slíkt, er líklega afleiðingin af arfi okkar frá Gyð- ingdómi og kristinni trú, sem for- dæmir „cuthanasiu" eða líknar- deyðingu sem glæp, sem tilraun til þess að „leika guð“. En það má samt einnig segja, að maðurinn sé að „leika guð“, þegar hann grípur til alveg sérstakra ráða til þess að fnmlengja mannslíf. Þetta vandamál hefur verið rætt ýtarlega á sameiginlegum fundum lækna og presta, og það er sam- eiginlegt álit þeirra, að það sé ekki um að ræða neina guðlega fyrir- skipun, sem skuldbindi lækna til þess að grípa til alveg sérstakra ráða í tilfellum, þar sem er um vonlaus sjúkdómstilfelli að ræða þ.e. sjúkdóma, sem eru ólæknandi og hljóta að leiða til dauða hvort eð er. Þeir halda því fram, að það
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.