Úrval - 01.12.1973, Blaðsíða 33

Úrval - 01.12.1973, Blaðsíða 33
SVONA VERÐUR JÁRNBRAUT . . . 31 arnir yrðu einnig hlaðnir jákvæð- um straumi. Væri hægt að knýja t. d. braut á stærð við Tokyo—• Osaka brautina áfram á þennan hátt? Blað, sem gefið var út árið 1966 af tveim bandarískum vís- indamönnum, Gordon T. Danby og James R. Powell við Brookhaven National rannsóknarstofnunina, sannfærði Japana um að segul- mögnuð lyfting væri þess virði, að tekin yrði til ýtrustu rannsóknar og árið 1970 samþykkti ríkisstjórn- in 9.5 milljarða fjárveitingu til framkvæmda á framtíðar-járnbraut inni. Eftir að hafa velt fyrir sér öll- um möguleikum, ákváðu tæknifræð ingarnir, að lestin yrði knúin af kerfi, sem væri fremra nokkurri eldsneytis-vél og nærri eins bylt- ingarkennt og sjálf segulmagnaða- lyftikenningin, hinum svokallaða „linear mótor“. Venjulegur rafall framleiðir orku, þegar segulöfl knýja hvei'fil á snúningshreyfingu. „Linear-mótorinn" breytir snún- ingsreglunni í beinnar-línu knún- ing, frammávið. JNR hefur gert tilraunir með litlum vöruflutninga vögnum í nokkur ár og sérfræð- ingar voru sannfærðir um, að hægt væri að not.a það við stærri farar- tæki. Kjarni vandamálsins varðandi „draumalestina“, var því, hvort seg- ul-lyftiaðferðin væri framkvæman- leg. Stund sannleikans rann upp 25. júlí 1972 við tæknirannsóknar- stofnun JNR í Kunitachi. Verk- fræðingur ýtti á takka og grár vagn með átta litlum gúmmíhjólum rann af st.að á 220 metra langri tilrauna- brautinni. Eftir að hafa runnið um 50 metra, slepptu hjólin brautinni. Undir æstum „Banzai" hrópum sveif tveggja tonna þungur vagn- inn um 90 met.ra, áður en hann settist mjúklega á jörðina á ný. Ferðin var stutt, og 48 km há- markshraði ekkert stórkostlegur. En nokkru eftir að Seikan-göng- in munu umbreyta norðurhluta japanska járnbrautarkerfisins lofa Japanir því, að fyrsta 100 farþega sviflestin muni fara hina rúmlega 400 km leið, milli Tokvo og Osaka á litlu meir en klukkustund, hvorki meira né minna en 2 klukkustund- um skemmri tíma en eiginlegur flugferðartími er frá miðborg til miðborgar. JNR virðist því líklegt til að verða fyrsta járnbrautarfé- lagið sem fært er að keppa við 40 ára yfirburði flugfélaganna í þæg- indum og hraða. Hver efast því um að í sögu samgangnanna muni hið lítilláta 90 metra „svif“ við Kuni- tachi, einhvern daginn, verða lagt að jöfnu við fyrsta stutta flugið við Kittyhawk fyrir 70 árum? ☆
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.