Úrval - 01.12.1973, Qupperneq 33

Úrval - 01.12.1973, Qupperneq 33
SVONA VERÐUR JÁRNBRAUT . . . 31 arnir yrðu einnig hlaðnir jákvæð- um straumi. Væri hægt að knýja t. d. braut á stærð við Tokyo—• Osaka brautina áfram á þennan hátt? Blað, sem gefið var út árið 1966 af tveim bandarískum vís- indamönnum, Gordon T. Danby og James R. Powell við Brookhaven National rannsóknarstofnunina, sannfærði Japana um að segul- mögnuð lyfting væri þess virði, að tekin yrði til ýtrustu rannsóknar og árið 1970 samþykkti ríkisstjórn- in 9.5 milljarða fjárveitingu til framkvæmda á framtíðar-járnbraut inni. Eftir að hafa velt fyrir sér öll- um möguleikum, ákváðu tæknifræð ingarnir, að lestin yrði knúin af kerfi, sem væri fremra nokkurri eldsneytis-vél og nærri eins bylt- ingarkennt og sjálf segulmagnaða- lyftikenningin, hinum svokallaða „linear mótor“. Venjulegur rafall framleiðir orku, þegar segulöfl knýja hvei'fil á snúningshreyfingu. „Linear-mótorinn" breytir snún- ingsreglunni í beinnar-línu knún- ing, frammávið. JNR hefur gert tilraunir með litlum vöruflutninga vögnum í nokkur ár og sérfræð- ingar voru sannfærðir um, að hægt væri að not.a það við stærri farar- tæki. Kjarni vandamálsins varðandi „draumalestina“, var því, hvort seg- ul-lyftiaðferðin væri framkvæman- leg. Stund sannleikans rann upp 25. júlí 1972 við tæknirannsóknar- stofnun JNR í Kunitachi. Verk- fræðingur ýtti á takka og grár vagn með átta litlum gúmmíhjólum rann af st.að á 220 metra langri tilrauna- brautinni. Eftir að hafa runnið um 50 metra, slepptu hjólin brautinni. Undir æstum „Banzai" hrópum sveif tveggja tonna þungur vagn- inn um 90 met.ra, áður en hann settist mjúklega á jörðina á ný. Ferðin var stutt, og 48 km há- markshraði ekkert stórkostlegur. En nokkru eftir að Seikan-göng- in munu umbreyta norðurhluta japanska járnbrautarkerfisins lofa Japanir því, að fyrsta 100 farþega sviflestin muni fara hina rúmlega 400 km leið, milli Tokvo og Osaka á litlu meir en klukkustund, hvorki meira né minna en 2 klukkustund- um skemmri tíma en eiginlegur flugferðartími er frá miðborg til miðborgar. JNR virðist því líklegt til að verða fyrsta járnbrautarfé- lagið sem fært er að keppa við 40 ára yfirburði flugfélaganna í þæg- indum og hraða. Hver efast því um að í sögu samgangnanna muni hið lítilláta 90 metra „svif“ við Kuni- tachi, einhvern daginn, verða lagt að jöfnu við fyrsta stutta flugið við Kittyhawk fyrir 70 árum? ☆
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.