Úrval - 01.10.1978, Side 63

Úrval - 01.10.1978, Side 63
MÓPEÐIN ERU MERKILEG FYRIRBRIGÐI 61 ÍSLANDI stjórnvöld um langan aldur talið, að farartœki á Islandi séu lúxus, og þvíeru allar okkar samgöngur óhæfilega dýrar. Sama má segja um mópeðin. Verð þeirra er fár- ánlega hátt hér á landi, rétt eins og bíla. Gott móþeð af því tagi, sem talað er um í greininni, kostar minnst um 200 þúsund krónur. Það má bera saman við það verð, sem gefið er upp.sem hœstvestan hafs — 143 þúsund krónur — og muna um leið, hve kauplag þar er miklu hœrra en hér. Og hjá báðum þjóðum eru hjólin innflutt — ekki framleidd innanlands. — Er ekki komið mál til að farið sé að greina nokkuð á milli, hvort við erum að kaupa dýrustu gerð af Oldsmobile og Benz eða mópeð og Trabant? Það er, þegar öllu er á botninn hvolft, ekki sami lúxusinn. Ritstj. * þrisvar sinnum hraðar. Það var ekki fyrr en 1 októberl974, að fanð var að flokka mópeð sem undirflokk af mótorhjól um og settar nýjar og betur við- eigandi öryggisreglur. Handbremsur vom ieyfðar, stefnuljós ekki lengur skylda og ekki krafist jafn skærra aft- urljósa og á mótorhjólum. En þetta var aðeins gert vegna þrýstings frá þremur frönskum mópeðaframleið- endum. Þessir sömu framleiðendur tóku svo höndum saman við aðra innflytj- endur, dreifingaraðila og seljendur um að stofna samtök mópeðaeig- enda. Eitt meginverkefni samtakanna er að koma því til leiðar að hin ýmsu ríki Bandaríkjanna skrái mópeð sem undirflokk mótorhjóla, svo ökumenn þeirra þurfí til dæmis ekki að nota öryggishjálm eða hafa ábyrgðartrygg- ingu eins og skylt er um stór mótor- hjól og bíla. I árslok 1977 voru 32 ríki búin að setja sérstök lög, sem flokka mópeð milli reiðnjóla og mótorhjóla. Ekki eru þessar reglur þó allar sam- hljóða. Öll ríkin takmarka vélarstærð mópeðanna við tvö hestöfl mest og 50 rúmsentimetra mótora, flest krefjast þess að ökumenn þeirra hafi fullgiid ökuskírteini, en önnur gera þá kröfu eina, að ökumennirnir séu orðnir 14 ára og að farartækið sé skráð. Sums staðar þarf engan lágmarksaldur, þar er engin skráningarskylda né trygg- ingarskyida. En það er ekki einasta að reglurnar breytist milli ríkja. Þær geta líka verið breytiiegar frá einu iögsagnarum- dæmi til annars innan sama ríkis. Frá Santa Monica til Palos Verdos Estates á strönd Kaliforníu liggur 30 kíló- metra löng hjólreiðabraut. Á sumum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.