Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1983, Qupperneq 86

Andvari - 01.01.1983, Qupperneq 86
84 JÓN SIGURÐSSON ANDVARI alla atvinnuvegi þjóðarinnar og kaup- geta hinna vinnandi stétta aukast“, eins og markmiðið var skilgreint hjá Skipu- lagsnefnd atvinnumála, ,,Rauðku“, á kreppuárunum milli stríða. Það sem mestu varðar að mínum dómi, er hið almenna efnahagslega og félagslega umhverfi, sem einstaklingar og fyrirtæki starfa í, en ekki sértækar atvinnumálaráðstafanir í þágu einstakra atvinnugreina eða fyrirtækja. Ríkisvald- ið gerir mest gagn með því að leggja áherzlu á almennar efnahagsaðgerðir og almenna jafnvægisstefnu og festu og jafnræði í reglum um kjör atvinnurekstr- ar, að því er varðar skatta og skyldur Verndarstefna Mönnum hættir til að hafa oftrú á sértækum atvinnumálaráðstöfunum og sértækum ráðstöfunum yfirleitt. Það er brýnt að forðast slíkar aðferðir og leita lausna á efnahagsvandanum með altæk- um aðferðum. Víða um lönd gætir nú tilhneigingar til verndaraðgerða bæði í mynd innflutningstálmana og stuðnings við einstakar greinar útflutnings. Vernd- araðgerðir af þessu tæi skaða bæði efna- hag ríkjanna, sem beita þeim, og efna- hag annarra ríkja. Áhrifin af innflutn- ingshömlum koma fram í hærra verðlagi heima fyrir og minni hagkvæmni í fram- leiðslu en annars mætti ná. Stuðningur við útflutning spillir á endanum við- skiptakjörum landsins. Ef erlendar rík- isstjórnir greiða niður útflutning sinn í samkeppni við íslendinga á markaði í þriðja landi, mun útflutningsstyrkur af okkar hálfu aðeins valda þar enn frek- ara verðfalli. Sú skoðun, sem nú á sér marga talsmenn hér á landi, að frávik frá fríverzlun hjá öðrum þjóðum valdi því, að Islendingar verði nú að grípa til sértækra verndar- og stuðningsráðstaf- og aðgang að fjármagni. Á sviði skatta- mála má til dæmis nefna sem framfara- mál, að taka upp almennan virðisauka- skatt í stað söluskatts og lækka og jafna aðstöðugjald og launaskatt allra atvinnu- greina. Einnig er mikilvægt að draga úr tekjuskatti af almennum launatekjum og forðast háa jaðarskatta yfirleitt, þann- ig að ekki sé dregið úr hvatningu til að menn leggi sig fram. Þá er ekki síður sanngirnismál að færa skatta í meira mæli yfir í form neyzluskatta. Mikilvægt verkefni á sviði félags- og fjármála er að koma á samræmdu lífeyriskerfi fyrir alla landsmenn, sem standi á traustum fjárhagsgrunni. eða fríverzlunP ana til að rétta sinn hlut - nánast í sjálfsvörn - er held ég villukenning. Lítið land með opið og sérhæft hagkerfi eins og ísland á reyndar engra betri kosta völ en freista þess að verzla sem frjálsast við sem flesta. Verndarráðstaf- anir af okkar hálfu yrðu reyndar alls engin sjálfsvörn, miklu heldur fela þær í sér þá hættu, að atvinnuvegirnir lendi í sjálfheldu og stöðnun óhagkvæmrar framleiðslu. Stórveldi kunna að geta réttlætt verndarráðstafanir hjá sér — þótt slíkum ráðstöfunum fylgi kostnaður - sem leið til þess að sýna öðrum ríkjum, sem hafa beitt innflutningshömlum gegn þeim, í tvo heimana. Það er hugsanlegt, að slík- ar ráðstafanir geti valdið því, að and- stæðingurinn bæti ráð sitt. Hættan er hins vegar sú, að slíkur leikur æsist með stigmögnun á báða bóga, sem valdið get- ur ómældum skaða. Fyrir smáríki er þessi réttlæting á verndaraðgerðum sem leik í viðskiptalegu valdatafli milli ríkja einskis virði. Hættan er miklu fremur sú, að vernd veitt heimamarkaðsgrein-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.