Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Side 68

Menntamál - 01.04.1962, Side 68
58 MENNTAMÁL ætlaði að reyna, — hann hafði ekki tíma til eða áhuga fyrir að leysa af hendi þau aukastörf, sem tilraun hans krafðist o. s. frv. Sá, sem ekki er hnútum kunnugur, held- ur gjarna, að hinar ýmsu tilraunir til endurbóta í starfi ^ skólans létti störf kennarans. Þetta er hinn mesti mis- skilningur. Sá, sem vill komast hjá auknu starfi, ætti að halda áfram með „hinar gömlu, reyndu kennsluaðferðir“. I þessu sambandi væri rétt að skjóta inn ofurlítilli athugasemd innan sviga. Þegar talað er um nýtízku skóla, nýtízku kennsluaðferðir, nýrri kennsluaðferðir o. s. frv., skulum við gera okkur vel ljóst, að á okkar tímum skortir ekki umtal og auglýsingar um nýjar „aðferðir“. Nokkur hluti þeirra eru aðeins óskipulagðar hugdettur, aðrar eru sálfræðilega og uppeldisfræðilega þrauthugsaðar starfs- aðferðir. Það er hrein fjarstæða að gera þeim öllum jafn- hátt undir höfði. Skýringar eiga að vera gagnorðar og greina frá ákveðinni starfsáætlun. Þessar starfsaðferðir geta heitið Dalton-aðferðin, Jena-áætlunin, starfsupp- > eldisfræðin eða eitthvað annað. Við fálmandi og lausleg kynni uppskerum við aðeins fáfræði og ótta við hið óþekkta. Markviss og heiðarleg viðleitni til starfa og nýrra kynna fær allt annan svip. Sá, sem hefur áhuga fyrir að reyna þá starfsaðferð, sem hér verður gerð að umræðuefni, verður að hafa vilja og löngun til að taka á sig þá aukavinnu, sem hún krefst, og vera við því búinn að mæta ýmsum vandamálum. Starfsaðferðin er lífræn (dynamisk). Henni ber að haga eftir þeim margvíslegu aðstæðum, sem lífið sjálft býður. Engin skrá er sett upp fyrir fram. Getspeki kennarans og vaxandi reynsla verða að hjálpa honum til að leysa verk- efnin. Verði niðurstaðan önnur en sú, sem við höfðum gert ráð fyrir, leitum við ástæðnanna. Ef við getum rökrætt vandamálin við starfsbróður, sem vinnur með sama hætti, er það mikill kostur. Við höfum komizt að þeirri niður- stöðu, að „misheppnaðar tilraunir“ hafa varpað skærara
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.