Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 68

Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 68
58 MENNTAMÁL ætlaði að reyna, — hann hafði ekki tíma til eða áhuga fyrir að leysa af hendi þau aukastörf, sem tilraun hans krafðist o. s. frv. Sá, sem ekki er hnútum kunnugur, held- ur gjarna, að hinar ýmsu tilraunir til endurbóta í starfi ^ skólans létti störf kennarans. Þetta er hinn mesti mis- skilningur. Sá, sem vill komast hjá auknu starfi, ætti að halda áfram með „hinar gömlu, reyndu kennsluaðferðir“. I þessu sambandi væri rétt að skjóta inn ofurlítilli athugasemd innan sviga. Þegar talað er um nýtízku skóla, nýtízku kennsluaðferðir, nýrri kennsluaðferðir o. s. frv., skulum við gera okkur vel ljóst, að á okkar tímum skortir ekki umtal og auglýsingar um nýjar „aðferðir“. Nokkur hluti þeirra eru aðeins óskipulagðar hugdettur, aðrar eru sálfræðilega og uppeldisfræðilega þrauthugsaðar starfs- aðferðir. Það er hrein fjarstæða að gera þeim öllum jafn- hátt undir höfði. Skýringar eiga að vera gagnorðar og greina frá ákveðinni starfsáætlun. Þessar starfsaðferðir geta heitið Dalton-aðferðin, Jena-áætlunin, starfsupp- > eldisfræðin eða eitthvað annað. Við fálmandi og lausleg kynni uppskerum við aðeins fáfræði og ótta við hið óþekkta. Markviss og heiðarleg viðleitni til starfa og nýrra kynna fær allt annan svip. Sá, sem hefur áhuga fyrir að reyna þá starfsaðferð, sem hér verður gerð að umræðuefni, verður að hafa vilja og löngun til að taka á sig þá aukavinnu, sem hún krefst, og vera við því búinn að mæta ýmsum vandamálum. Starfsaðferðin er lífræn (dynamisk). Henni ber að haga eftir þeim margvíslegu aðstæðum, sem lífið sjálft býður. Engin skrá er sett upp fyrir fram. Getspeki kennarans og vaxandi reynsla verða að hjálpa honum til að leysa verk- efnin. Verði niðurstaðan önnur en sú, sem við höfðum gert ráð fyrir, leitum við ástæðnanna. Ef við getum rökrætt vandamálin við starfsbróður, sem vinnur með sama hætti, er það mikill kostur. Við höfum komizt að þeirri niður- stöðu, að „misheppnaðar tilraunir“ hafa varpað skærara
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.