Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Page 68

Menntamál - 01.04.1962, Page 68
58 MENNTAMÁL ætlaði að reyna, — hann hafði ekki tíma til eða áhuga fyrir að leysa af hendi þau aukastörf, sem tilraun hans krafðist o. s. frv. Sá, sem ekki er hnútum kunnugur, held- ur gjarna, að hinar ýmsu tilraunir til endurbóta í starfi ^ skólans létti störf kennarans. Þetta er hinn mesti mis- skilningur. Sá, sem vill komast hjá auknu starfi, ætti að halda áfram með „hinar gömlu, reyndu kennsluaðferðir“. I þessu sambandi væri rétt að skjóta inn ofurlítilli athugasemd innan sviga. Þegar talað er um nýtízku skóla, nýtízku kennsluaðferðir, nýrri kennsluaðferðir o. s. frv., skulum við gera okkur vel ljóst, að á okkar tímum skortir ekki umtal og auglýsingar um nýjar „aðferðir“. Nokkur hluti þeirra eru aðeins óskipulagðar hugdettur, aðrar eru sálfræðilega og uppeldisfræðilega þrauthugsaðar starfs- aðferðir. Það er hrein fjarstæða að gera þeim öllum jafn- hátt undir höfði. Skýringar eiga að vera gagnorðar og greina frá ákveðinni starfsáætlun. Þessar starfsaðferðir geta heitið Dalton-aðferðin, Jena-áætlunin, starfsupp- > eldisfræðin eða eitthvað annað. Við fálmandi og lausleg kynni uppskerum við aðeins fáfræði og ótta við hið óþekkta. Markviss og heiðarleg viðleitni til starfa og nýrra kynna fær allt annan svip. Sá, sem hefur áhuga fyrir að reyna þá starfsaðferð, sem hér verður gerð að umræðuefni, verður að hafa vilja og löngun til að taka á sig þá aukavinnu, sem hún krefst, og vera við því búinn að mæta ýmsum vandamálum. Starfsaðferðin er lífræn (dynamisk). Henni ber að haga eftir þeim margvíslegu aðstæðum, sem lífið sjálft býður. Engin skrá er sett upp fyrir fram. Getspeki kennarans og vaxandi reynsla verða að hjálpa honum til að leysa verk- efnin. Verði niðurstaðan önnur en sú, sem við höfðum gert ráð fyrir, leitum við ástæðnanna. Ef við getum rökrætt vandamálin við starfsbróður, sem vinnur með sama hætti, er það mikill kostur. Við höfum komizt að þeirri niður- stöðu, að „misheppnaðar tilraunir“ hafa varpað skærara
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.