Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1912, Síða 57

Skírnir - 01.01.1912, Síða 57
Lifsskoðun Stepháns G. Stephanssonar. 5T líft líf, ef þeir auka grasrótina á landinu og koma tveim stráunv til að spretta, þar sem eitt var áður, eða ekkert. Þessi sáluhjálparvon er enn þá betur framsett í þessum hend- ingum: Heildinni lifðu og líddu í, svo lifirðu þótt ’ú deyir. Það er einkum mælt til þess manns, sem hefir hæfileika til að vera undir merkjum í einhverju fylkingar brjósti, þar sem barist er um stórmálin. Það er ekki allra meðfæri, að standa < þeim sporum. En hitt geta allir gert, sem vilja, að vinna að umbótum föð- urlandsins með höndum sínum. Allir geta haft með höndum bæn vinnunnar — heitustu bænina, sem til er, að dómi höfundarins. Sæla reynast sönn á storð sú mun ein — að gróa, láta sór fara fram, vaxa og springa út. Þeir geta munað fífil sinn fagran, sem það hafa lifað, þegar kvölda tekur og á daginn líður. Hitt er verra, að hafa aldrei verið fífill, en verða þó bifukolla. Kærleikur Stepháns til vinnunnar, sem er orðinn honum að trúarbragðaígildi, er vafalaust runninn af þeim rótum, að hann er landnemi í Vesturheimi. Þar hefir auðvaldið ginið yfir iðjulyðnum og drotnað með harðri hendi. Auðmennirnir iðjulausu hafa sölsað undir sig vinnuarðinn og tekið jörðina ránshendi. Sumir þessara gróðaseggja gera sig gjaldþrota, til að græða fé á uppgerðar koll- hnísum sjálfra si'n; þvi að þeir stinga í barm sinn fjármunum, sem þeir draga undan. Þetta er stórgróðabragð stórþjófanna. En samtaka-fósyslumenn mynda hringi og hvirfinga til fjárbragða og taka á þann hátt strandhögg og ræna bygðirnar, þótt öðruvísi só að farið, en að fornu fari, þegar víkingarnir vóru á ferðinni. Hinsvegar eru stjórnmálamennirnir á báðum buxunum og trúboðar skrum- skældir í framan. Og baðir þeir flokkar halla sannleikanum og eru blásnir út af skrökmálum. Hver skoðun af flokksdrætti höll, segir skaldið. Og stórgróðans aðferð mér strandhöggsleg finst og stelvfsleg gjaldþrotin öll. Þetta er hinn rangláti mammon og rangfengni, konungur og hertogi og átrúnaðargoð. Hann er einvaldur í Vesturheimi, að sögn. Iðjumennirnir standa á móti þessum fjanda og eru róttlátir menn í samanburði við hann. En laun þeirra eru 1/til og van- goldin.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.