Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1994, Qupperneq 32

Frjáls verslun - 01.10.1994, Qupperneq 32
BÆKUR Viðskiptabók ársins að mati Frjálsrar verslunar er Competing for the future: ÁN FRAMSÝNIMISSA FYRIRTÆKIDAMPINN Hér kemur bókin sem pekktustu viðskiptatímaritin hafa lofað í hástert. Hún er um framsýna stjórnendur, sem ráða ferðinni, og hina er sitja eftir sem sporgöngumenn Heiti bókar: Competing for the future Höfundar: G. Hamel og C.K. Prahalad Útgefandi og ár: Harvard Business School Press -1994 Lengd bókar: 352 bls. Hvar fengin: Bóksölu stúd- enta Einkunn: Mjög fróðleg og vel skrifuð bók, byggð á yfirgripsmikl- um rannsóknum og þekkingu höf- unda. Tvímælalaust viðskiptabók ársins 1994. í stuttu máli má segja að eftirfar- andi fullyrðingar séu inntak bókarinn- ar: Það, sem skiptir mestu máli í rekstri fyrirtækja og atvinnugreina, er framtíðin. Það, sem gefur fyrir- tækjum möguleika á að ná forystu í framtíðinni, er fyrst og fremst fram- sýni. Það, sem gerir gæfumuninn, er að sjá hluti fyrir áður en þeir gerast. Þetta felur í sér að sjá tækifærin á undan keppinautunum og vera fyrstur að grípa þau tækifæri sem eru fyrir hendi í dag. En framsýni ræðst ekki eingöngu af því að vera betri spámað- ur en aðrir heldur byggist hún á hugs- unarhætti sem stjórnendur fyrirtækja þurfa að tileinka sér, þ.e. að vera ekki of þröngsýnir og íhaldssamir á breyt- ingar og nýjungar. Aðaláhugasvið höfunda er ekki að reyna að staðsetja fyrirtækin í nútím- anum og búa til mælikvarða hve vel þau standa í sinni grein m.v. fyrri tímabil, heldur að sjá hve vel þeim tekst til að skapa nýjungar í greininni. Það skiptir því höfuðmáli, að þeirra dómi, að reyna að hafa stjóm á og vera þátttakandi í þróuninni í sinni at- vinnugrein fremur en að fljóta bara með straumnum. Með öðrum orðum: Reyna að stjórna eigin örlögum. HÖFUNDARNIR Báðir em og hafa verið kennarar við mjög virta viðskiptaháskóla beggja vegna Atlantshafsins. G. Ha- mel er nú gistiprófessor við London Business School en var áður við Michigan háskólann þar sem C.K. Prahalad er nú starfandi pró- fessor, en hann hefur starfað við Harvard og IN- SEAD í Frakk- landi. Báðir hafa verið ráðgjafar hjá mörgum stórfyrirtækjum víða um heim. Hamel, sem hefur kennslu nánast sem aukastarf, hefur mjög gott orð á sér sem ráðgjafi stórfýrirtækja á sviði upplýsingatækni í Bandaríkjunum. Prahalad er aftur á móti talinn fram- úrskarandi „akademiker" en báðir eru í miklu áliti sem höfundar fjölda viðskiptagreina í tímaritinu Harvard Business Review. Greinar þeirra „Strategic Intent“ (1989) og „Core Competences of the Corporation“ (1990) hafa báðar unnið til McKinsey verðlauna sem bestu greinar tímari- tsins og sú síðarnefnda hefur verið útbreiddasta sérprentun á grein í sögu tímaritsins. KYNNING Á EFNINU Að sjálfsögðu er erfitt að velja úr til stuttrar kynningar eða reyna að end- ursegja efni í jafn yfirgripsmikilli bók og hér er á ferðinni en við skulum engu að síður grípa niður í athyglis- verða umræðu höfunda um viðfangs- efni sem mjög ofarlega eru á baugi um þessar mundir, bæði hér á landi og erlendis: Að þjóna viðskiptavininum. Það þarf að koma til miklu meira en hin mikla trú á núverandi viðskiptavini sem ræður ríkjum í dag. Hún mun aðeins leiða til þess að viðhalda nú- verandi vörum/þjónustu og reyna að auka markaðshlutdeild þar en kemur engum fram á veg. Astæðan er ein- faldlega sú að notendur hafa ekki þá nauðsynlegu framsýni sem fyrirtæki þurfa að hafa. Fyrir 10-15 árum datt engum viðskiptavini í hug að biðja Póst og síma (um allan heim) um Jón Snorri Snorrason, aðstoðarframkvæmdastjóri Lýsingar og stundakennari við Háskóla Islands, skrifar reglulega bókardóma íFrjálsa verslun. 32
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.