Réttur


Réttur - 01.02.1919, Qupperneq 64

Réttur - 01.02.1919, Qupperneq 64
66 jRéttur. taka til annara. Hinn andlegi sjóndeildarhringur hans og sið- gæðisnæmleiki nær ekki lengra en til þess, er hann hyggur vera sjálfum sér til innleggs. En það er eigi aðeins þetta, sem gerir einstaklinginn — þennan hugsunarhált hans — skaðlegan sjálfum sér og öðr- um. Skýrustu einkenni hans og ókostir eru þröngsýnið — skilningsskorturinn; hann er í raun og veru heimskari, heldur en hilts að hann áforini svo ilt með framkomu sinni. Hann hefir oftast enga ákveðna hvöt til að gera náunga sínum til meins; hitt er það heldur, að hann þarf fyrst og fremst að ná sjálfum sér fótfestu, hvað sem hinum líður. Jafnan finst honum hann breyta samkvæmt siðferðisskyldu, þegar aðrir álíta hann gera rangt. — — Nærsýnum mönnum og hálf blindum er stórbót að hæfilegum gleraugum. Mundi eigingjörnum manni eigi hæfa álíka lækning? Ef honum væri hjálpað til þess að líta á hlutina og lífið í réttu Ijósi, sjá, að hann tryggir sjálfum sér einmitt bestu aðstöðu á þann hátt, að koma vel og rétt- látlega fram við aðra, þannig t. d., að unna öllum öðrum sömu lífsgæða og hann kappkostar að afla sjálfum sér. Eig- ingirnin mundi réna, og hann reynast gætnari og félagslynd- ari maður. Að vísu mundi hann, eftir sem áður, beita eigin hagsýni, en án þess að öðrum mönnum yrði það stórskaðlegti á meðan hann nýtur sjónaukans og heldur skoðanajafnvægi. — — Hugsjónamaðurinn er aftur á móti fjarsýnn. Honum hættir of mikið til að vannrækja eigin hagsmuni sína, jafnvel að þarflausu — »fórna sjálfum sér«. Sökum áhugans er hann eigi ætíð nógu athugull um, hvort hann gerir rétt eða eigi. Oft og tíðum vinnur hann sjálfum sér og öðrum bjarnar- greiða, af því hann skortir gætni og hagsýni, en er of vel- viljaður. Hann skortir lífsreynslu, og mistök hans mæta oft fremur samúð annara, en misstig eigingjarna mannsins. Mann- gildi hans og einkunn er líka göfugri, því að hann þarf venju- lega að fórna sér, til þess að geta gert öðrum gagn. En hann líkist hinum í því að vera of trúlítill á réttlœtið. Hvor- ugum er það Ijóst, að réttlæti er öllum hollast, best að þeim
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.