Réttur


Réttur - 01.06.1939, Page 70

Réttur - 01.06.1939, Page 70
frv. Svo þróngur stakkur er kennslunni sniðinn. Svo- lítið tillil er lekið lil áhuga barnsins og lilhneyginga. Svigrúm til eðlilegrar þróunar verður lilið, hætta er á að persónuleikinn afskræmist og bælist niður. Sjaldan kemur í'ram skilningur á því, að börnin séu ólíkir ein- staklingar, sem hæfi mismunandi viðfangsefni, mis- munandi vinnubrögð og hljóti að ]uóast eítir ýmsum leiðum. Hitt virðist skólinn aftur á móti miðaður við, að öll börn séu hvert öðru lík, álíka greind, hail svipaðan þroska og svípaðar hneigðir. Þess vegna geli þau öll fylgst að, þess vegna jnegi jnata þau á |jví sama. — Eða réttara sagt: Skólinn er mið- aður við miðlungsnemandann. Hann verður of erfiður og þungur fyrir þá, sem ekki hafa meðalgreind. Þéir l'yllast varilrausti á sjálfum sér, hætta að glíma við það, sem' þeir íinna að er þeim ofurefli og læra því hálfu minna en verið gæti ef viðíangsefnin væru sniðin eftir getu þeirra og hæfileikum. Peir nemendur, sem gáfur hafa meiri en i meðallagi, verða þó e. t. v. hálfu ver úti. Fyrir þá eru verlcefnin of lélt, þeir hafa lítið að fást við, geta ekki neytt þeirrar orku, sem inni fyrir býr og þráir að brjótast út í dáðríku, skapandi starfi. En geri skólinn þeim ekki fært, að etja kröftum sínum á einhver óleyst verkefni, getur hæglega svo í'arið að athaínaþráin sem inni fyrir býr, leiti sér útrásar þar sem síður skyldi. Hér hefur verið drepið á nokkur þau atriði, sem ný- skólamenn gagnrýna harðlega í fari hins gamla skóla- Og er þó mikið eftir. í fám orðum má segja að dómur nýskólamanna sé þessi: í staðinn fyrir að styðja á allar lundir að sjálfstæðri þróun sterks og heilbrigðs per- sónuleika hjá hverju barni, beinist skipulag skólans að því, að hefta hana og torvelda á ýmsan hátt. Séreðli einstaklingsins fær hvergi að njóta sín. Hið þurra, vél- genga skólakerfi varnar nemandanum sambands við lífið sjálft og verður honum sá Gleipnir, sem hann fær ekki af sér varpað. 150
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Réttur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.