Réttur


Réttur - 01.06.1939, Qupperneq 70

Réttur - 01.06.1939, Qupperneq 70
frv. Svo þróngur stakkur er kennslunni sniðinn. Svo- lítið tillil er lekið lil áhuga barnsins og lilhneyginga. Svigrúm til eðlilegrar þróunar verður lilið, hætta er á að persónuleikinn afskræmist og bælist niður. Sjaldan kemur í'ram skilningur á því, að börnin séu ólíkir ein- staklingar, sem hæfi mismunandi viðfangsefni, mis- munandi vinnubrögð og hljóti að ]uóast eítir ýmsum leiðum. Hitt virðist skólinn aftur á móti miðaður við, að öll börn séu hvert öðru lík, álíka greind, hail svipaðan þroska og svípaðar hneigðir. Þess vegna geli þau öll fylgst að, þess vegna jnegi jnata þau á |jví sama. — Eða réttara sagt: Skólinn er mið- aður við miðlungsnemandann. Hann verður of erfiður og þungur fyrir þá, sem ekki hafa meðalgreind. Þéir l'yllast varilrausti á sjálfum sér, hætta að glíma við það, sem' þeir íinna að er þeim ofurefli og læra því hálfu minna en verið gæti ef viðíangsefnin væru sniðin eftir getu þeirra og hæfileikum. Peir nemendur, sem gáfur hafa meiri en i meðallagi, verða þó e. t. v. hálfu ver úti. Fyrir þá eru verlcefnin of lélt, þeir hafa lítið að fást við, geta ekki neytt þeirrar orku, sem inni fyrir býr og þráir að brjótast út í dáðríku, skapandi starfi. En geri skólinn þeim ekki fært, að etja kröftum sínum á einhver óleyst verkefni, getur hæglega svo í'arið að athaínaþráin sem inni fyrir býr, leiti sér útrásar þar sem síður skyldi. Hér hefur verið drepið á nokkur þau atriði, sem ný- skólamenn gagnrýna harðlega í fari hins gamla skóla- Og er þó mikið eftir. í fám orðum má segja að dómur nýskólamanna sé þessi: í staðinn fyrir að styðja á allar lundir að sjálfstæðri þróun sterks og heilbrigðs per- sónuleika hjá hverju barni, beinist skipulag skólans að því, að hefta hana og torvelda á ýmsan hátt. Séreðli einstaklingsins fær hvergi að njóta sín. Hið þurra, vél- genga skólakerfi varnar nemandanum sambands við lífið sjálft og verður honum sá Gleipnir, sem hann fær ekki af sér varpað. 150
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.