Réttur


Réttur - 01.06.1939, Side 71

Réttur - 01.06.1939, Side 71
En nú kunna ínenn að spyrja: Hverjar eru þær að- i'erÖir, sem nýskólamenn viöhafa í sinni kennslu? Hvernig fara þeir aö þvi, aö bæta úr öllum þeim ágöll- um, sem þeir hafa gagnrýnl svo vægÖarlaust í fari hins gamla skóla? Eessu er ekki auðsvarað í stuttu máli. Starfsaðferðir nýskólamanna eru ínargar, lyrirkomu- lagið mismunandi. En grundvallaratriðin eru þó eins, undirstööurnar, sem allir byggja á, hinar sömu. HiÖ sameiginlega er í stuttu máli þetta: Skólastarfið ber að miða við þroska nemendanna. Sérstök viðfangseíni, sérstakar starfsaöferðir liæfa hverju aldursskeiði. Með styrk tilraunasálarfræöinnar ber að rannsaka það og haga náminu samkvæmt því. Viöhorf barnsins verður hvarvetna að sitja í fyrirrúmi, miða ber við eðli þess og þróunarstig, þess hugarheim. Pað á að sníða skólann eftir barninu, en ekki steypa barnið upp í móti skólans. Námið þarf að losna úr viðjum. Brjóta verður þann múr sem reistur er um þvera götu liins persónulega þroska. Muna ber eftir því, að einstaklingárnir eru misjafnir, áhugaefni þeirra mörg, og hæiileikarnir liggja á ólíkum sviðum. Eigi skólarnir að geta veitt nemendum sínum varanlegan þroska, verða þeir að gefa hverjum og einum tæki- færi lil að þróast samkvæmt því sem eðli hans bendir til. Pví verður að auka frelsi um námsefnaval og styðja sjálfstætt, persónulegt starf. Varast ber að leggja ein- hliða áherzlu á sífeld minnisatriði, en gleyma þess- vegna öðrum þáttum uppeldisins, sem sízt eru þýðing- arminni. Barnið á ekki að verða nein fjölfræðiorðabók, full af allskonar sundurlausum þekkingarmolum. Eðli barnsins er lífsþróttur, gleði, fjör, persónulegt stai'f huga og handar. Slíld má ekki bæla niður. Bóklegur fróðleikur og almenn þekking eru góðir og nauðsyn- legir hlutir. Pví ber að fræða börn um slíkt. En fyrir þær sakir má ekki taka frá þeim grundvöllinn sem allur frekari þroski hvílir á, starfsgleðina, sköpunar- þrána, lífsþróttinn. í allrar hamingju bænum, segja 151
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Réttur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.