Réttur


Réttur - 01.06.1939, Qupperneq 71

Réttur - 01.06.1939, Qupperneq 71
En nú kunna ínenn að spyrja: Hverjar eru þær að- i'erÖir, sem nýskólamenn viöhafa í sinni kennslu? Hvernig fara þeir aö þvi, aö bæta úr öllum þeim ágöll- um, sem þeir hafa gagnrýnl svo vægÖarlaust í fari hins gamla skóla? Eessu er ekki auðsvarað í stuttu máli. Starfsaðferðir nýskólamanna eru ínargar, lyrirkomu- lagið mismunandi. En grundvallaratriðin eru þó eins, undirstööurnar, sem allir byggja á, hinar sömu. HiÖ sameiginlega er í stuttu máli þetta: Skólastarfið ber að miða við þroska nemendanna. Sérstök viðfangseíni, sérstakar starfsaöferðir liæfa hverju aldursskeiði. Með styrk tilraunasálarfræöinnar ber að rannsaka það og haga náminu samkvæmt því. Viöhorf barnsins verður hvarvetna að sitja í fyrirrúmi, miða ber við eðli þess og þróunarstig, þess hugarheim. Pað á að sníða skólann eftir barninu, en ekki steypa barnið upp í móti skólans. Námið þarf að losna úr viðjum. Brjóta verður þann múr sem reistur er um þvera götu liins persónulega þroska. Muna ber eftir því, að einstaklingárnir eru misjafnir, áhugaefni þeirra mörg, og hæiileikarnir liggja á ólíkum sviðum. Eigi skólarnir að geta veitt nemendum sínum varanlegan þroska, verða þeir að gefa hverjum og einum tæki- færi lil að þróast samkvæmt því sem eðli hans bendir til. Pví verður að auka frelsi um námsefnaval og styðja sjálfstætt, persónulegt starf. Varast ber að leggja ein- hliða áherzlu á sífeld minnisatriði, en gleyma þess- vegna öðrum þáttum uppeldisins, sem sízt eru þýðing- arminni. Barnið á ekki að verða nein fjölfræðiorðabók, full af allskonar sundurlausum þekkingarmolum. Eðli barnsins er lífsþróttur, gleði, fjör, persónulegt stai'f huga og handar. Slíld má ekki bæla niður. Bóklegur fróðleikur og almenn þekking eru góðir og nauðsyn- legir hlutir. Pví ber að fræða börn um slíkt. En fyrir þær sakir má ekki taka frá þeim grundvöllinn sem allur frekari þroski hvílir á, starfsgleðina, sköpunar- þrána, lífsþróttinn. í allrar hamingju bænum, segja 151
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.