Réttur


Réttur - 01.06.1939, Blaðsíða 71

Réttur - 01.06.1939, Blaðsíða 71
En nú kunna ínenn að spyrja: Hverjar eru þær að- i'erÖir, sem nýskólamenn viöhafa í sinni kennslu? Hvernig fara þeir aö þvi, aö bæta úr öllum þeim ágöll- um, sem þeir hafa gagnrýnl svo vægÖarlaust í fari hins gamla skóla? Eessu er ekki auðsvarað í stuttu máli. Starfsaðferðir nýskólamanna eru ínargar, lyrirkomu- lagið mismunandi. En grundvallaratriðin eru þó eins, undirstööurnar, sem allir byggja á, hinar sömu. HiÖ sameiginlega er í stuttu máli þetta: Skólastarfið ber að miða við þroska nemendanna. Sérstök viðfangseíni, sérstakar starfsaöferðir liæfa hverju aldursskeiði. Með styrk tilraunasálarfræöinnar ber að rannsaka það og haga náminu samkvæmt því. Viöhorf barnsins verður hvarvetna að sitja í fyrirrúmi, miða ber við eðli þess og þróunarstig, þess hugarheim. Pað á að sníða skólann eftir barninu, en ekki steypa barnið upp í móti skólans. Námið þarf að losna úr viðjum. Brjóta verður þann múr sem reistur er um þvera götu liins persónulega þroska. Muna ber eftir því, að einstaklingárnir eru misjafnir, áhugaefni þeirra mörg, og hæiileikarnir liggja á ólíkum sviðum. Eigi skólarnir að geta veitt nemendum sínum varanlegan þroska, verða þeir að gefa hverjum og einum tæki- færi lil að þróast samkvæmt því sem eðli hans bendir til. Pví verður að auka frelsi um námsefnaval og styðja sjálfstætt, persónulegt starf. Varast ber að leggja ein- hliða áherzlu á sífeld minnisatriði, en gleyma þess- vegna öðrum þáttum uppeldisins, sem sízt eru þýðing- arminni. Barnið á ekki að verða nein fjölfræðiorðabók, full af allskonar sundurlausum þekkingarmolum. Eðli barnsins er lífsþróttur, gleði, fjör, persónulegt stai'f huga og handar. Slíld má ekki bæla niður. Bóklegur fróðleikur og almenn þekking eru góðir og nauðsyn- legir hlutir. Pví ber að fræða börn um slíkt. En fyrir þær sakir má ekki taka frá þeim grundvöllinn sem allur frekari þroski hvílir á, starfsgleðina, sköpunar- þrána, lífsþróttinn. í allrar hamingju bænum, segja 151
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.