Réttur


Réttur - 01.06.1939, Síða 71

Réttur - 01.06.1939, Síða 71
En nú kunna ínenn að spyrja: Hverjar eru þær að- i'erÖir, sem nýskólamenn viöhafa í sinni kennslu? Hvernig fara þeir aö þvi, aö bæta úr öllum þeim ágöll- um, sem þeir hafa gagnrýnl svo vægÖarlaust í fari hins gamla skóla? Eessu er ekki auðsvarað í stuttu máli. Starfsaðferðir nýskólamanna eru ínargar, lyrirkomu- lagið mismunandi. En grundvallaratriðin eru þó eins, undirstööurnar, sem allir byggja á, hinar sömu. HiÖ sameiginlega er í stuttu máli þetta: Skólastarfið ber að miða við þroska nemendanna. Sérstök viðfangseíni, sérstakar starfsaöferðir liæfa hverju aldursskeiði. Með styrk tilraunasálarfræöinnar ber að rannsaka það og haga náminu samkvæmt því. Viöhorf barnsins verður hvarvetna að sitja í fyrirrúmi, miða ber við eðli þess og þróunarstig, þess hugarheim. Pað á að sníða skólann eftir barninu, en ekki steypa barnið upp í móti skólans. Námið þarf að losna úr viðjum. Brjóta verður þann múr sem reistur er um þvera götu liins persónulega þroska. Muna ber eftir því, að einstaklingárnir eru misjafnir, áhugaefni þeirra mörg, og hæiileikarnir liggja á ólíkum sviðum. Eigi skólarnir að geta veitt nemendum sínum varanlegan þroska, verða þeir að gefa hverjum og einum tæki- færi lil að þróast samkvæmt því sem eðli hans bendir til. Pví verður að auka frelsi um námsefnaval og styðja sjálfstætt, persónulegt starf. Varast ber að leggja ein- hliða áherzlu á sífeld minnisatriði, en gleyma þess- vegna öðrum þáttum uppeldisins, sem sízt eru þýðing- arminni. Barnið á ekki að verða nein fjölfræðiorðabók, full af allskonar sundurlausum þekkingarmolum. Eðli barnsins er lífsþróttur, gleði, fjör, persónulegt stai'f huga og handar. Slíld má ekki bæla niður. Bóklegur fróðleikur og almenn þekking eru góðir og nauðsyn- legir hlutir. Pví ber að fræða börn um slíkt. En fyrir þær sakir má ekki taka frá þeim grundvöllinn sem allur frekari þroski hvílir á, starfsgleðina, sköpunar- þrána, lífsþróttinn. í allrar hamingju bænum, segja 151
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Réttur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.