Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1986, Side 81

Andvari - 01.01.1986, Side 81
ANDVARI „EF TIL VILL“ 79 („í auðninni hinztu / þar sem alltaf er kvöld/ rís múrinn svimhár og dimm- ur/ við grátt loft/ það er starað á múrinn og spurt/ hvað er að baki . . “). Enn fremur mætti nefna ljóðið Og trúðu þeir•23). Svipaðar tilfínningar sækja oft að skáldinu: fallvaltleiki lífsins, vitundin um aldurinn, sem færist yfir, sumur, sem hverfa hjá. Pað þarf ekki að koma á óvart að dauðinn verði Snorra oft að yrkisefni. En hvergi er þess háttar angurværð mótuð af tómhyggju, jafn- vel þótt svo megi oft virðast við fyrstu athugun. Hvergi gengur skáldið lengra en að viðurkenna slíkar tilfinningar. Sá efi, sem ásækir skáldið stundum er ekki efi um trúna heldur hinn róttæki efi um lífið sjálft. Snorri hefur aldrei heillast af tilvistarstefnunni (existentíalismanum), sem svo mjög hefur mótað skáld og aðra listamenn um miðja þessa öld. Hann telur sig ekki vita um hvað existentíalistarnir eru að fjalla og hefur aldrei lesið verk Sartres, eins helsta frumkvöðuls stefnunnar. Þó er erfitt að neita því, að margt er áþekkt með Snorra og skáldum tilvistarstefnunnar: ljóð hans fjalla um tilvist mannsins (eru „existential") og grundvallast á vit- und um sorglega firringu innst inni í mannlegri tilvist, þar sem þráin verð- ur þó ævinlega lífsharminum yfirsterkari. Þá er það ljóðið Komnir eru dagarnir•24) sem kallar á athygli guðfræðings- ins. Snorri minnist þess að gagnrýnandi einn hafi haldið því fram í ritdómi að vonleysið væri hér algjört. Hann hafnar því, þótt hann viðurkenni, að ljóðið hafi verið ort við aðstæður, sem boðið hefur upp á slíkt ljóð og þar með slíkan ritdóm. Hér hefst Ijóðið á tilvitnun í Prédikarann í Gamla testa- mentinu, fer svo út í söguna um Emmausfarana í guðspjöllunum og loks í Opinberunarbók Jóhannesar. Snorri tjáir mér, að hann hafi þá nýlega lesið Opinberunarbókina og skýringarrit við hana og heillast af. Lokahendingin er úr frásögninni um Emmausfarana: „augu þeirra voru haldin". Er hér ekki andhverfa innsæisins? (Orðið mystik er Ieitt af gríska orðinu myein, sem merkir: ég loka augum.) Jesúírnyndin, upprisan, náðin Sá Jesús, sem við blasir í ljóðum Snorra - í öllum bókunum nema helst þeirri fyrstu - er hinn þekkti jesúgervingur bókmenntanna á þessari öld: hinn útskúfaði og fyrirlitni. Það er ímynd mannsins á öld tveggja heims- styrjalda eða andspænis valdi og eyðileggingu. Það er hinn þjáði en jafn- framt sanni maður: maðurinn, sem Snorra er hugleikinn. Á þeirri braut á Snorri marga förunauta í heimi skálda á þessari öld. I Ijóðinu Ég heyrði þau nálgast 25) grípur skáldið til jólaguðspjallsins og dregur upp ógleymanlega mynd af foreldrum með barn sitt á flótta. Snorra finnst þetta eitt fegursta ljóð sitt. Það var ort í tilefni af innrásinni í Ung- verjaland, 1956, sem var í hans augum reiðarslag, þar sem allar vonir hans um sósíalisma hrundu til grunna. Hann hafði alið þá von í brjósti, að sós-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.