Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1944, Side 31

Andvari - 01.01.1944, Side 31
andvari Dr. theol. Jón biskup Helgason Á þessu hefur orðið mikil breyting á síðustu öld og umfram ;>llt á síðustu mannsöldrunum tveimur, enda frelsiskröfurnar ()rðið sífellt háværari og erfiðara að leiða þær hjá sér. En kenn- 'ngarfrelsi presta er krafa, sein menn hafa enn ekki fengi/.t til :>ð sinna......Það, sem því öllu öðru fremur ríður á í þessu lnáli, er að menn geri sér fulla grein fyrir því, hvað hér er um ;>ð ræði, — hvað átt er við með kenningarfrelsi presta.“ Rúmið leyfir ekki að tilfæra meira orðrétt nr þessu ágæta erindi, þótt það sé ákaflega freistandi, því að skörungsskapur (lr- Jóns og glæsilegt frjálslyndi hans kemur líklega hvergi ^etur í 1 jós en einmitt í því, en að niðurstöðum hans verður að vikja í sein stytztu máli. Hann tekur fram fjórar ástæður fyrir þeirri skoðun sinni, að rangt sé að heilbinda presta við játningarrilin i kenningum, °g er rökstuðiiing hans með afbrigðum skarpleg: 1. „Játningar- ntin eru alls ekki samin í þeim lilgangi að vera bindandi regla pg mælisnúra fyrir kirkjuna á öllum tímum.“ Ágsborgarjátn- jngin. hafi aðeins verið saman tekin lil þess að berja niður ^’gar og heilaspuna um hina nýju kenning. Fræðin hafi Lúther ^llað prestunum til stuðnings við fræðsluna í kristindóminum. °stullega játningin sé alls ekki samin af postulum drottins, iel(lur sý fp/j g ójd í núverandi mvnd. Níkeujátningin hafi •il'Irei verið samþykkt af allsherjar kirkjuþingi, sé talin grun- s<>111 jafnvel af kaþólskum guðfræðingum. Játning Aþanasius- ar sa alls ekki af honum samin. Sanngildi fornkirkjujátning- anna standi því á veikum fótum. 2. Kirkjan á engan þátt í lög- eslingu játningarritanna í hinum lúthersku löndum, heldur ( ln' þeim verið neytt upp á menn af hinu veraldlega valdi. 11 lögtesling hafi aldrei verið framkvæmd á íslandi og þess , e^na sn engin ástæða til að halda játningarhöftunum að ís- ^eii/kum prestum. 3. Þegar litið sé á el’ni og búning játningar- . anna> Hyljist ekki, að þau sé ófullkomin mannasmíði, sem . Jestu tilliti beri á sér fingraför sinna tíma. Postullega játn- S(^Jn taki ekkert tillil til kenningá frelsarans, Nikeujátningin ( tremur háspekileg skýring trúarinnar en einföld játning, 'anasiusar-játningin haí'i heint ókristilegt alriði meðferðis og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.