Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1944, Síða 33

Andvari - 01.01.1944, Síða 33
andvahi Dr. theol. Jón biskup Helgason 29 ferlunum. En stunþykktir kirkjuþingsins 1909 hvíldu engu að síður sem dimm og dapurleg ský yfir kirkjulífi Vestur-íslend- inga um hríð. Og klofningur kirkjufélagsins varð alger. Öðru máli var að gegna um prestastefnuna á Þingvöllum 1909 og áhrif hennar á íslenzku kirkjuna. Þá tekur sá árdags- roði að ljóma yfir henni, sem orðið hefur henni til þvi meiri sóma, er lengur leið. Þar virðast og hafa verið bundin þau bönd, ftieð allmörgum áhrifamönnum kirkjunnar, er orðið hafa með árum að því hræðralagi, er oft hefur tengt íslenzka kennimenn til samstarfs að nytsemdarmálum fyrir kristni landsins og þjóð- ot'heildina, þokað til hliðar smásmuglegum trúfræðilegum á- Mreiningi, en sett hin miklu og eilífu sannindi kristindómsins Í*r öndvegi. Tvímælalaust iná fullyrða, að enginn lagði rikari né glæsi- logri skerf til þessara straumbrigða en dr. Jón Helgason. Fram þeim tíma, og raunar til ársins 1915, er hann sá guðfræð- lngur, er stóð að þessum aldahvörfum innan vébanda íslenzku Idrkjunnar. Eftir að hann tók við biskupsdó.mi vann hann frem- llr öðru stórvirki fvrir kirkju íslands. Verður síðar að því vikið. t-U þrátt fyrir þetta var fjafri því, að hin frjálslynda guð- r®ðistefna dr. Jóns hefði sigrað. Ný guðfræði (via moderna) l0uir aldrei sigrað í heiminum til fullnustu og mun ekki gera. egar rakin er saga trúarhugmyndanna með þjóðunum, kemur •lólt í ljós, að þær standa aldrei í stað. Ný guðfræði og gömul ^'la uutiqa) skiptast á. Sannleikurinn er aldrei kyrrstæður, v°rui í trúarefnum né öðrum greinum. Og sannleikurinn er ufstæður, eins og liann lcemur niönnum að jafnaði fyrir sjónir. ann er fullkomnasta þekkingin, sem menn eiga á hverri stundu. Gömul og ný guðfræði hafa því verið til á öllum tím- nin- Hér er ekki ætlunin að rekja sögu trúarlærdóma og sýna, 11 °i nig nýr skilningur hreytir gömlum. Hið nýja er ekki ætíð t,U komið, en í því felst þó réttmæt tilraun í hvert skipti, sem J-Mit er að gera sér grein sannleikans. Og ástin til sannleikans f,'. mikiK-ægust í þessari þróun, því að hún er ætíð inóðurskaut umtíðarinnar. Og til þess að taka dæmi, var guðfræði Farise-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.