Menntamál


Menntamál - 01.12.1935, Qupperneq 11

Menntamál - 01.12.1935, Qupperneq 11
menntamAl 153 aÖ varast liana. En eg sé ekki neina leið iil þess að veita nemendum eða almenningi verulegan skilning á, livernig sýkingin verður, við samfarir, án þess að veita glögga hugmynd um þessi líffæri innvortis. Þetta liefir líka þótt sjálfsagt á þýzku kennslukvikmynduninni um kynsjúkdóma, sem sýnd liefir verið við mikla aðsókn á Nýja Bió liér í bænum. Eiga forstjórarnir mikla þökk fyrir að hafa eignast þá mynd til fullra umráða, til al- menningsfræðslu. Menn mega ekki lialda, að kynsjúkdómaliæltunni verði afstýrt með því að vara ungt fólk við að hafa mök sam- an. Þeim ráðum er ekki fylgt, nema stundum; piltar og stúlkur þurfa að hafa skilning á, livernig sýkingin fer fram. Það þykir sjálfsagt, að kynna fólki berklasýklana, útskýra livernig þeir komast ofan í lungun og valda þar tæringu og berklasmitun. Skyldi ekki sama gilda um varnirnar gegn kynsjúkdómum — að sínu leyti? Innan læknis- og líffræðinnar er það mikil fræðigrein, sem fjallar um líkamleg og andleg áhrif kynfæranna á allan líkamann. Eg liefi hér að framan talið upp nokk- ur atriði úr kynferðislífi pilta og stúlkna, sem ástæða væri til að fræða um i sambandi við lieilhrigðisfræði- námið. Námsefnið vanlar ekki, og yrði jafnvel ekki vandalaust að ná því saman í stutt mál. Skoðanir uppeldisfræðinga eru, sem von er, nokkuð misjafnar um hvernig henlugast sé að fræða ungt fólk um ýms atriði, t. d. um það, hvernig sæðið samlagast eggfrumu konunnar. Sumir ráðleggja, að útskýra fyrst frjóvgun plantnanna, þar sem lika sameinast egg og duft. En eg held ekki, að svona królcaleið þýði mikið, og útheimtir líka meiri náttúrufræðilegan skilning en við má húast al' flestum unglingum. I þessum efnum er bezt að tala hlátt áfram og vera ekki með neitt rósa- mál- Því miður hefi eg ekki sjálfur reynslu sem kennari
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.