Menntamál


Menntamál - 01.12.1935, Qupperneq 33

Menntamál - 01.12.1935, Qupperneq 33
MENNTAMÁL 175 Hverjum, sem virðir fyrir sér hóp smábarna, lilýtur að finnast þau öll borin til sannrar bamingju. Þau eru glöð, frjálsleg og hreinskilin og þekkja ekkert til þeirr- ar hræsni og skinhelgi, sem svo mjög gætir í samhúð þeirra fullorðnu. En livernig stendur þá á því, að glampinn hverfur svo fljótt úr harnsaugunum, starfsgleðin dvínar og sak- leysi bernskunnar er flekkað áður en varir? Þessu svara margir nútima barnasálarfræðingar hik- laust. „Það er uppeldið, sem eyðileggur börnin, heim- ilin og skólarnir í sameiningu“. Þetta er þungur dóm- ur, og erfitt við hann að una. En sannleikurinn er oft beizlcur, og er þó eina ráðið að liorfast í augu við liann, ef breyta skal um til batnaðar. Það er ckki sársaukalaust fyrir foreldra og kennara, sem vilja gera sitt bezta, að verða að jála, hve mjög þeim hefir yfirsézt í einu og öðru. En það má mikið læra, hæði af sinni eigin reynslu og annarra, og er öllum, sem að uppeldismálum vinna nauðsynlegt að fylgjast eftir föngum með þvi, sem bezt er skrifað um þessi efni. Á síðustu tíu til tuttugu árum hefir mjög mikið ver- ið ritað um svo kölluð vangæf hörn. Þessi börn eru stöðugt áliyggjuefni, hæði fyrir heimili og skóla. Á meðal þeirra mörgu, sem á seinni árum hafa skrif- að um vangæf börn, er skozkur barnasálarfræðingur og skólamaður, A. S. Neill. Hann starfrækti einkaskóla í Englandi og eru mest send til hans hörn, sem revnzt hafa óviðráðanleg í öðrum skólum. í einni af bókurn sínum, „The Problem Child“, seg- ir Neill frá starfi sínu og þeirri reynslu, sem hann hefir fengið af náinni samhúð við þessi börn. Eg ætla mér ekki beint að rekja efni bókarinnar. Það yrði of langt mál, en ég liefi hana lil hliðsjónar, þegar eg skrifa niður þessar hugleiðingar mínar, því að lestur hennar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.