Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 13

Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 13
MENNTAMÁL 7 refsingar óþarfar. En þessi skilyrði eru örsjaldan fyrir hendi. Og hinsvegar er eg ekki viss um, hvort jafnvel góð- ur uppalandi kemst lijá því að beita stundum refsingum við sérstaklega óhlýðin börn. Hvað á að gera við barn, sem allar hugsanlegar fortölur, umvandanir og bænir hafa verið reyndar við að árangurslausu? Á að láta það lialda ósiðmn sínum eða óknyttum áfram og vænta þess, að það lagi sig með tímanum? Eða á að grípa til hins síðasta ör- þrifaráðs, refsingarinnar, sem er að visu sársaukafull fyr- ir harnið? Refsingin neyðir barnið til að staldra við brot sitt. Það sér, að þjáning sín eða niðurlæging er einlivern- veginn afleiðing þess: Ef það liefði ekki framið hrotið, hefði þvi ekki verið refsað.Og ekki erþvi að neita, aðrefs- ing veiuir oft samvizku barnsins — eða í verra tilfelli: Það leggur niður ósiðinn, af því að það hræðist refsing- una, og það er oft mikils virði, t. d. ef óhlýðnin stofnar heilsu þess og lifi i voða, eða ef öðrum stafar bein hætta af íramferði þess. Það livilir þung ábyrgð á uppalandan- um og þessari ábyrgð fylgir vald. Refsing, sem beitt er hóflega og i mestu nauðsyn, er hetri fyrir barnið, en að það gangi áfram upp i ósiðnum. Hugsjónin er náttúrlega sú, að afnema refsingar í venjulegri merkingu orðsins úr uppeldissiðum, en þar sem það er ekki liægt, livort sem orsakarinnar er að leita i ófullnægjandi liæfileikum og eiginleikum uppalandans eða i erfiðu upplagi harnsins, þá stefnir yfirleitt nútima uppeldi að því, að gera refsingarnar æ mildari og mann- úðlegri og laga þær siðan eftir eðli hvers harns, svo að þær nái sem bezt tilgangi sínum. I stað hegninga komi sem mest ávítur, umvandanir og fortölur. Til beinna refsinga sé ekki gripið, nema í mestu nauðsyn. En menn mega ekki misskilja hugtakið „mild refsing“.Einsogþýski upp- eldisfræðingurinn Fr. Foerster segir í einni hók sinni1), 1) Fr. Förster: Jugendlehre. Berlin 1917, bls. 698.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.