Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 25

Menntamál - 01.04.1937, Blaðsíða 25
menntamál 19 að brolinu þangað til að því er refsað. Auk þess sem uppalandanum er licntugt að gefa sér tóm til að hugsa sig um, til að alhuga málavöxtu, áður en hann refsar, fær barnið það á meðvilundina, að ekki sé um neitt reiðiand- svar að ræða frá uppalandans hálfu. Hinsvegar má biðin á milli hrots og hegningar ekki vera of löng. Þá fyrnist yfir brotið, harnið liefir að meslu gleymt yfirsjóninni og finnst hegningin aðeins koma af hefriigirni uppalandans. Refsingin missir þá að mestu uppeldisáhrif sín. 8) Þegar harnið hefir iðrazt hrots sins, hætt fyrir það og sýnt vilja til að hetra sig, á uppalandinn ekki að erfa neitt við það, láta sem allt sé gleymt. Annars myndi kali komast inn hjá harninu eða lijá þvi myndi vakna órétt- mæt og hæltuleg sektartilfinning og vangildiskennd. 9) Eg tel nauðsynlegt, eftir að barnið er farið dálítið að vitkast, að reynt sé að láta það skilja hina siðferðilegu ástæðu fyrir hrotinu. Bezt er, að t. d. móðirin tali einslega við barnið, taki það í faðm sinn og láti það skilja, live óumræðilega hún elskar það, hve framferði þess liryggi sig, hví það hafi g'etað fengið af sér að gera þetta, skýra siðan fyrir því, hversvegna að brotið sé ljótt, og aflciðing- ar þess vondar. Þeir, sem átt hafa góða foreldra, munu minnast, hve djúj) álirif þvílíkar stundir hafa liaft á þá. En slikar fortölur verða að koma frá hjartanu? þær verða að vera sprottnar af djúpri ást og mannúð. Annars snúast þær upp í leiðinlega, hálfvolga eða hræsnisfulla siðferðis- predikun. japl og suðu, sem aðcins gera ill vérra. 10) Uppalandinn má ekki meta gildi ávítunarinnar eða refsingarinnar eingöngu eftir hagnýtum áhrifum þeirra, eða eingöngu eftir því, að barnið fremji ekki sama brotið aftur, heldur líka eftir þeim siðferðilega hugsunarhætti, sem þær koma inn og þroska hjá harn- h)u, eftir gildi þeirra siðferðilegu hvata og liugsjóna, sem það teflir fram á móti freistingum í framtíðinni. Siðferði- leg framför fellst ekki aðeins í verkunum eða í sjálfsaf- 2*
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.