Menntamál - 01.04.1937, Síða 68

Menntamál - 01.04.1937, Síða 68
62 MENNTAMÁ). uin vér vitanlega að gera, — verður oss Ijóst, að rangt reikn- að dœmi hefir alls ekki náð tilgangi sinum, þótt sá er reikn- ar, skilji e. t. v. hinn flóknasta reikning. En hvers vegna reikna þeir skakkt, sem skilja reikning. Marg- ir iita svo á, að það sé aðeins af hirðuleysi og fljótfærni, en svo er í raun og veru ekki. Það er sem sé ekki nægilegt að skilja reikning, enda þótt það sé vitanlega nauðsynlegt.Menn verða lika að kunna hann, einkum fyrstu undirstöðuatriðin. Vér látum oss ekki nægja, að nemendurnir skilji að 6x7=42; vér heimtum lika, og réttilega, að þeir kunni þetta svo vel, að þeir geti aldrei gleymt því. Á sama hált eigum vér að krefj- ast kunnáttu í 6 + 7, eða 13 — 7, eða 42:7. Ef vér nú tökum öll þau dæmi, sem sambærileg eru þess- um fjórum, sem eg hefi nefnt, verða það 390 dæmi alls, sem vér verðum að krefjasl fullkominnar leikni í, áður en lengra er lialdið i reikningnum. En það eru 100 samlagningardæmi, eða þau, sem hægt er að mynda úr tölunum 0—9, hæsta pro- dukt 18. — Eg vil benda á i þessu sambandi, að t. d. 6 + 7 og 7 + 6 er ekki sama dæmi, og óþroskaðir nemendur skynja ekki strax, að óreyndu, að hér sé í raun og veru um sömu tölur og sömu úlkomu að ræða. — Þá koma 100 dæmi í frádrætti, þar sem frádragari og produkt er 0—9 og hæsti frádráttar- stafur 18. Þá eru 100 dæmi í margföldun, þar sem margfald- arar eru 0—9, og hæsta produkt 81. Og loks eru 90 deilingar- dæmi. Þar sem liæsti deilistofn er 81, en lægsti 0, produkt 0—9, en deilir 1—9. Það er ekki hægt að deila með 0, og verða þvi samsvarandi deilingardæmi aðeins 90. Þessi 390 dæmi þarf að læra svo vel, að produktið sé undir eins ljóst, um leið og litið er á dæmið. Að öðrum kosti er engin trygging fyrir því, að rétt sé reiknað, nema talið sé saman, t. d. á fingrunum, — en sennilega erum vér öll sammála um, að telja það óhæfa aðferð. Lcikni í þessu fá allir með tímanum, sem mikið reikna, en þá eru þeir oftast húnir að gera mörg glappaskot og eyða mikl- um tíma til ónýtis fyrir það eitt, að þeim var ekki kennt nógu vel í byrjun. Það er lieldur engin tilviljun, eins og sumir halda, hvort reiknað er rétt eða rangt. Það hefir sem sé komið i Ijós, að það eru alltaf sömu dæmi, sem sami maður reiknar rangt. Eitt sinn hafði eg t. d. nemanda, sem oftast lagði skakkt sam- an 4 + 1, enda þótt hann legði flest annað rétt saman. Leikni í þessum undirstöðuatriðum lærist furðu fljótt, ef heppi- leg kennslutæki eru fyrir hendi. Eg vil nú leyfa mér að lýsa hér kennslutæki, sem eg hefi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.