Menntamál - 01.04.1937, Síða 71

Menntamál - 01.04.1937, Síða 71
menntamál 65 rétt í stigin og byrjum að láta börnin læra dæmin af spjöid- unum. Þau geta lært þau sjálf og hjálparlaust, þar sem svarið á dæminu er rétt skrifað öðrum megin á spjaldinu. Þegar barnið heldur sig kunna öll dæmin i stiginu, kemur það til kennarans og lætur prófa sig Ýmsir leikir fylgja þessu til að gera það skemmtilegra fyrir börnin. Einn er t. d. sá, að 2 börn leika saman og leikur ann- að kennara, en hitt nemanda. Annar leikur er það, að börnin spila á kortin; sá, sem fyrstur nefnir rétt svar, vinnur spilið og eftir á má svo telja, hver vann flest spil. Þriðji leikur er það, að póstmaðurinn kemur með bréf, og sá, sem les fyrstur á bréf- ið — reiknar dæmið — fær bréfið. Þegar börnin eru búin að læra dæmin á spjöldunum, fá þau blöð, þar sem hvert dæmi er prentað a. m. k. 5—ö sinnum. Ef börnin reikna það alveg rétt, er þeim leyft að byrja á næsta stigi. Það er tiltölulega fljót- legt að fara yfir þessi blöð, ef maður reiknar fyrst eitt eintak sjálfur og setur siðan brot í það blað rétt ofan við útkomurnar, leggur þær siðan við hliðina á.útkomum þeim, sem barnið reikn- aði. Sér maður þá strax, við að renna augunum eftir linunni, hvort útkomurnar eru eins. Samskonar spjöld og ég nefndi áður og samskonar leiki má vítanlega nota við að kenna börn- um að þekkja tölustafi og skilja gildi þeirra, þá er talan ann- ars vegar, en hins vegar mátulega margir deplar. Samskonar að- ferð en töluvert margbrotnari er notuð við byrjunarkennslu í lestri, og er þá byrjað að lesa heilar setningar. Hinum megin á spjaldinu er mynd er skýrir setninguna. Að lokum vil ég minnast á það, að börnin læra ótrúlega fljótt að reikna á jjennan hátt, og ef einhver kynni að vilja segja, að hann liefði ekki tíma til að láta börnin liggja yfir þessu, vil ég benda á það, að þeir, sem hafa litinn tima, hafa sérstaklega ástæðu til að verja honum vel. En það er varla hægt að verja námstíma ver en með því, að láta börn stympast við reikning, sem þau ráða ekkert við, hvort sem það er af því, að þau vant- ar þroska eða undirstöðuþekkingu. Að tilhlutun Iíennarafélags Árnesinga hefi ég nú byrjað að fjöl- rita bæði spjöldin og reikningsblöðin. Félagið liefir nú fyrir- liggjandi til sölu samlagningardæmin á spjöldum. 100 reiknings- spil á kr. 0.75 flokkinn, 35 fyrstu stigin í samlagningu, 22 fyrstu stigin í frádrætti og 20 fyrstu stigin í margföldun, ásamt töfl- um alll á 16 folio-blöðum ca. 300 dæmi á hverju blaði og lcost- ar 2V* eyri blaðið.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.