Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 8

Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 8
190 MENNTAMÁL Við getum líka hugsað okkur samanburð á því, hversu nemendur hefðu sjálfir orðað setningarnar og hversu Snorri orðar þær. Nemendur mundu t. d. segja: „Þú munt verða síðar hefnisamur,“ en Snorri segir: Hefni- samr muntu síðar, frændi,“ eða „Þessi drengur mun síð- ar verða konungur“ og „Hér muntu konung upp fæða, móðir.“ Fer þá ekki hjá því, að nemendur skynji áhrif þess að raða fremst eða framarlega í setningu þeim orðum, sem mest áherzla hvílir á. Með lestri góðra kvæða og sagna má einnig hafa áhrif á málsmekk nemenda, bæði um byggingu og stíl. Ef við lesum t. d. Gunnarshólma með nemendum, er rétt að benda á listræn orðasambönd, eins og sólroðin fjöll, borðfögur skeið og klógulir ernir, þar sem skáldið skýrir með einu orði mynd þess, sem hann er að lýsa. Getur þetta orðið þeim til stuðnings í orðavali síðar. Fer þá vel á því um leið að benda á, hvernig skáldið notar líkingar í lýsingum, skynjar t. d. Tindafjöll „búin blásvörtum feldi“, „gyrð grænu belti“, „með hjálminn skyggnda“, „horfa yfir heiðavötnin bláu,“ og hvernig hann persónugervir íslenzka náttúru, hugs- ar sér hana lifandi, gædda mannlegu eðli og mannlegum tilfinningum, svo að nokkur dæmi séu nefnd úr sama kvæði. Ef við lesum óbundið mál með nemendum, verðum við að draga fram stíleinkenni þess og hvað það er, sem sagan eða bókmenntakaflinn hefur m. a. sér til ágætis. Tökum t. d. söguna Heimþrá eftir Þorgils gjallanda. Þar má benda nemendum á kosti þess að líkja eftir málfari manna, en við það verður frásögnin oft svo eðlileg, að lesandinn verð- ur þátttakandi í atburðarásinni, en ekki áhorfandi. Til gamans má geta þess, að höfundur hlaut í upphafi ámæli, en ekki hrós, fyrir þessa túlkun efnisins, sem tvímælalaust á rétt á sér. Er ekki úr vegi að benda nemendum á, að höfundur notar stuðla í frásögninni, sem er fremur óvana- legt í óbundnu máli, og að einstaka sinnum sleppir hann
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.