Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 19

Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 19
MBNNTAMÁL 201 verður markmiðið að vera öllum auðskilið, ef atkvæðin eiga að birta rétta mynd af óskum nemendanna. Ekki er heldur minna vert að vita um andúð en samúð í bekknum. Það getur gerzt, að óvinir verði settir saman í vinnuflokk. Sumir beita því neikvæðum spuringum. Þá er spurt, hvern barnið kýs ekki að félaga o. s. frv. Aðrir vara við slíkum spuringum og telja, að þær geti aukið á misklíð, sem fyrir er. Vel má þetta vera rétt, og önnur ráð eru líka til en svona próf til þess að kynnast andúð innan bekkjarins." Af framanskráðu er ljóst, að Sterner gerir ráð fyrir því, að tengslapróf komi að mestu og beztu gagni við að velja nemendur saman í vinnuflokka. Hitt mun þó jafn- víst, að kennara er full þörf að vita um félagslega stöðu nemenda í bekk, enda þótt þeir vinni alls ekki saman í flokki. Barn, sem á engan félaga í bekknum og flestir bekkjarfélagarnir kjósa að vera lausir við, er tvímælalaust illa sett, og staða vinsæla barnsins getur líka verið ýmsum erfiðleikum háð. Tengslapróf mun jafnan gera þessa stað- reynd ljósari og auðvelda kennara að bæta úr félagsleg- um vandkvæðum innan bekkjarins. En ekki verður brýnt um of fyrir kennurum að beita tengslaprófi með háttvísi. Á það er einnig skylt að minna, að tengslaprófið segir að- eins til um stundarástand. Hér fer á eftir greinargerð Sigurðar Jóelssonar. Ég fékk starfandi kennara hér í Reykjavík til þess að framkvæma prófin í bekkjum sínum og voru þau gerð á aldrinum 8—12 ára. Vann ég síðan úr þessum prófum með aðstoð kennaranna, sem framkvæmdu þau. Um fram- kvæmdina studdist ég aðallega við ritið „Klassens sociale liv“ eftir H. C. Rasmussen og Gunnar Andersen. Framkvæmdin var á þessa leið: Fyrst lét kennarinn börnin fá óskrifaða miða og sagði þeim um leið, að þetta væri algerlega leynilegt og þau ættu ekki að setja nafn sitt á miðann. Síðan sagði hann börnunum að setja fyrst
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.