Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 32

Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 32
214 MENNTAMÁL sæi rýrir hugmyndaauðgi barnsins. Ofhröðunin sviptir barnið nokkrum hluta af æsku sinni, getur valdið varan- legri truflun á persónuþroskanum og rænt manninn full- orðinn dýpt og auðgi sannrar mennsku. Hlutstætt uppeldi. Starfrænt uppeldi gerist án uppeldislegrar ætlunar. Maðurinn starfar til þess að geta lifað, en hann mann- ast í starfi. Óvitandi mótast hann af tíðaranda, tízku og háttum. Hann tekur svip af stétt sinni, þjóð og umhverfi, hann veit það e. t. v. ekki sjálfur, en gests augað sér það. Starfrænt uppeldi er ávallt tengt hlutstæðu lífi. Á hinn bóginn er jafnan nokkur hætta á því, að markvíst ugpeldi fjarlægist lifandi líf. Slíkt uppeldi hlítir gerðri áætlun. Ef það leitar vísindalegrar fótfestu, eru uppeldismarkmið- in tíðum sett fram með óhlutstæðum og almenum orðum, og er þá hætta á, að séraðstæður hvers barns gleymist. Uppeldisfræðilegum vangaveltum sést oft yfir kosti hlut- stæðs uppeldis. Dæmi: Siðalærdómur er tekinn fram yfir trúarlega iðJcun og fordæmi. Uppeldi í skólum mótast oft af þeirri skoðun, að maður- innn sé fyrst og fremst hugsandi og skiljandi vera, sem þarfnist einkum kenningar eða lærdóms til þess að geta lifað. Lengi virtist það vera frumatriði í skólauppeldi, að fyrst skyldi lært, síðan lifað. En þekkingin er þá fyrst frjó og lifandi, er hún tengist virku lífi. Og það gerist auðveldlegast, þegar þekkingin vinnst í hversdagslegu starfi. Það er misskilningur, að uppeldi geti ekki verið hag- nýtt og gott án uppeldisfræðilegrar kenningar. Gild þátt- taka í starfandi lífi og af hversdagslegri nauðsyn hefur stórkostleg áhrif á verðandi ungling, ekki einungis á félags- legt siðgæði hans, heldur á sjálfstæði hans að auki. Bókin getur ekki leyst þau áhrif af hólmi. í starfrænu uppeldi getur gildi og nauðsyn verks ekki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.