Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Síða 39

Menntamál - 01.12.1955, Síða 39
MENNTAMÁL 221 nemendur sína með réttum mælikvarða. En þar sem náms- geta byggist að miklu leyti á almennum, meðfæddum hæfi- leikum, virðist einnig nauðsynlegt að ákveða hlutfallið milli greindar og árangurs í náminu. Raunveruleg náms- geta verður því að skoðast í ljósi meðfæddra hæfileika. Þetta hlutfall (achievement ratio) mætti e. t. v. kalla námshlutfall, en við venjulegar aðstæður ætti það að vera 100 hjá einstökum nemendum. námsaldur Námshlutfall = ----r—j---rj— X 100 gremdaraldur Námsvísitalan segir þannig til um námsárangur nemanda miðað við meðalárangur jafnaldra hans, en námshlutfall- ið greinir frá námsárangri hans í hlutfalli við greind sjálfs hans. Það verður því að teljast í hæsta máta óvísindalegt, þeg- ar vel metnir skólar krefjast slíkra gagna sem landsprófs miðskóla til þess að skrá megi nemendur í viðkomandi stofnanir. Auk þess að vera haldlaus1) mælikvarði á náms- hæfni barna eða unglinga, þá eru próf þessi á góðum vegi með að brengla allt heilbrigt viðhorf til kennslu og náms í öllum framhaldskólum landsins og grafa þannig undan þeim grundvelli, sem reynt hefur verið að skapa íslenzkri mennt með ærnum kostnaði og fögrum fyrirheitum. Auð- vitað kemur ekkert annað til greina en stighæfð próf, eigi að halda áfram þeim þvingunarráðstöfunum við gagn- fræðastigsskólana, að sníða þá þannig í sama mótið. Hitt verður jafnvafasamt fyrir sérskólana, að nota þess hátt- ar mælikvarða á þá einstaklinga, sem þar vilja hefja nám til undirbúnings sérhæfðra starfsgreina. Þessum stofnun- um virðist eðlilegast að hafa sín sérstöku hæfnispróf, 1) Svo sem frá var skýrt í síðasta hefti Menntamála, veitti Mennta- málaráð styrk til að kanna forsagnagildi landsprófsins. Mun réttara að geyma að dæma gildi þess, unz þeirri könnun er lokið. Ritstj.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.