Menntamál


Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 39

Menntamál - 01.12.1955, Qupperneq 39
MENNTAMÁL 221 nemendur sína með réttum mælikvarða. En þar sem náms- geta byggist að miklu leyti á almennum, meðfæddum hæfi- leikum, virðist einnig nauðsynlegt að ákveða hlutfallið milli greindar og árangurs í náminu. Raunveruleg náms- geta verður því að skoðast í ljósi meðfæddra hæfileika. Þetta hlutfall (achievement ratio) mætti e. t. v. kalla námshlutfall, en við venjulegar aðstæður ætti það að vera 100 hjá einstökum nemendum. námsaldur Námshlutfall = ----r—j---rj— X 100 gremdaraldur Námsvísitalan segir þannig til um námsárangur nemanda miðað við meðalárangur jafnaldra hans, en námshlutfall- ið greinir frá námsárangri hans í hlutfalli við greind sjálfs hans. Það verður því að teljast í hæsta máta óvísindalegt, þeg- ar vel metnir skólar krefjast slíkra gagna sem landsprófs miðskóla til þess að skrá megi nemendur í viðkomandi stofnanir. Auk þess að vera haldlaus1) mælikvarði á náms- hæfni barna eða unglinga, þá eru próf þessi á góðum vegi með að brengla allt heilbrigt viðhorf til kennslu og náms í öllum framhaldskólum landsins og grafa þannig undan þeim grundvelli, sem reynt hefur verið að skapa íslenzkri mennt með ærnum kostnaði og fögrum fyrirheitum. Auð- vitað kemur ekkert annað til greina en stighæfð próf, eigi að halda áfram þeim þvingunarráðstöfunum við gagn- fræðastigsskólana, að sníða þá þannig í sama mótið. Hitt verður jafnvafasamt fyrir sérskólana, að nota þess hátt- ar mælikvarða á þá einstaklinga, sem þar vilja hefja nám til undirbúnings sérhæfðra starfsgreina. Þessum stofnun- um virðist eðlilegast að hafa sín sérstöku hæfnispróf, 1) Svo sem frá var skýrt í síðasta hefti Menntamála, veitti Mennta- málaráð styrk til að kanna forsagnagildi landsprófsins. Mun réttara að geyma að dæma gildi þess, unz þeirri könnun er lokið. Ritstj.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.